Để giúp phòng ngừa lão hóa sớm, đặc biệt là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì chị em phụ nữ nhớ đừng thực hiện những việc như: ăn tối, uống nhiều nước và vận động mạnh... sau 21 giờ mỗi ngày.

Phòng ngừa lão hóa sớm bằng việc hạn chế điều này trước khi ngủ

08/09/2020, 20:37

Để giúp phòng ngừa lão hóa sớm, đặc biệt là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì chị em phụ nữ nhớ đừng thực hiện những việc như: ăn tối, uống nhiều nước và vận động mạnh... sau 21 giờ mỗi ngày.

Giấc ngủ sâu giúp cải thiện sức khỏe cũng như làn da đáng kể - Ảnh: Internet

Ăn tối muộn

Thông thường, quá trình chuyển hóa của cơ thể chúng ta trong buổi tối sẽ diễn ra chậm hơn so với ban ngày. Vậy nên, ăn tối sau 21 giờ, đặc biệt là vừa ăn tối xong đã vội đi ngủ sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe dạ dày và thêm nhiều gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, nếu vừa ăn tối xong đã vội đi ngủ cũng gây tích tụ mỡ thừa và làm tăng nguy cơ béo phì, hỏng dáng. Thế nên, nếu cảm thấy đói vào lúc này thì chị em có thể ăn nhẹ trước khi đi ngủ để giúp sức khỏe hệ tiêu hóa luôn ổn định và vóc dáng cân đối hơn.

Sử dụng điện thoại

Ngày nay, rất nhiều người hay sử dụng điện thoại lúc đã nằm trên giường và chuẩn bị đi ngủ nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, đây là thói quen cực kỳ tai hại, dễ gây ảnh hưởng xấu đến làn da lẫn sức khỏe của chị em.

Thế nên, thay vì dùng điện thoại thì chị em nên đọc một vài trang sách hoặc thư giãn với vài bài nhạc để giúp giấc ngủ sâu hơn.

Không tắm nước nóng

Cũng như tập thể dục, tắm nước nóng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn. Tuy nhiên không nên tắm ngay khi chuẩn bị đi ngủ, vì lúc đó cơ thể bạn sẽ nóng lên, mồ hôi tiết ra làm bạn khó ngủ hơn. Lời khuyên cho bạn, hãy để cơ thể bạn thật mát mẻ trước khi đi ngủ.

Không uống cafe, rượu

Caffeine hay rượu đều làm bạn khó ngủ, nhưng uống bất kỳ loại nước nào trong vòng 1 đến 2 tiếng trước khi đi ngủ sẽ làm bạn muốn đi vệ sinh và làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn cũng không nên để mình khát mà đi ngủ, vì có thể lúc nửa đêm bạn phải dậy để uống nước. Nên uống nước hợp lý trong ngày là tốt nhất.

Uống nhiều nước

Tất nhiên, uống nhiều nước thì không gây hại gì cho sức khỏe, nhưng nếu uống nhiều nước sau 21 giờ thì sẽ khiến chúng ta phải thức dậy vào lúc giữa đêm để giải quyết "bầu tâm sự", và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Vậy nên, nếu có thói quen uống nhiều nước (hoặc uống sữa) trước lúc đi ngủ thì bạn nên uống trước khi bước lên giường khoảng 1 giờ đồng hồ. Hoặc nếu cảm thấy khát khi đã chuẩn bị đi ngủ thì chỉ nên uống một ít nước để cảm thấy đỡ khát và dễ ngủ hơn.

Vận động mạnh

Để không gây hại cho sức khỏe, các chuyên gia cũng khuyên rằng, chị em không nên vận động mạnh trước khi ngủ khoảng từ 1 - 2 giờ. Bởi việc vận động mạnh quá trễ sẽ khiến cơ thể chúng ta dễ rơi vào trạng thái quá hưng phấn, và điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.

Để giúp dễ đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ sâu hơn, trước khi ngủ chị em chỉ cần thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như yoga hoặc kéo giãn chân tay, thiền để giúp thả lỏng tâm trí...

Làm việc quá sức

Để phòng ngừa lão hóa sớm, đặc biệt là không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì chị em nên cố gắng hoàn thành công việc trước 21 giờ mỗi ngày. Thay vì làm việc quá sức trước khi đi ngủ thì hãy để tâm trí của mình được hoàn toàn thoải mái.

Tất nhiên, tùy tính chất công việc mà căng thẳng là vấn đề rất tránh với một số người nhưng nếu chúng ta cứ để căng thẳng kéo dài thì sẽ gây nhiều hậu quả rất xấu cho sức khỏe. Vậy nên, chỉ khi nào tránh xa áp lực công việc thì chúng ta mới có thể có giấc ngủ ngon và nhờ vậy mới có đủ sức lực cho công việc của ngày hôm sau.

Hà Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng ngừa lão hóa sớm bằng việc hạn chế điều này trước khi ngủ