Trong danh sách 39 điểm đến nổi bật của năm 2022 do tạp chí du lịch AFAR của Mỹ vừa công bố có Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình, Việt Nam.

Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành điểm đến nổi bật năm 2022

Minh An | 19/12/2021, 15:52

Trong danh sách 39 điểm đến nổi bật của năm 2022 do tạp chí du lịch AFAR của Mỹ vừa công bố có Phong Nha – Kẻ Bàng ở Quảng Bình, Việt Nam.

Phong Nha - Kẻ Bàng được tạp chí AFAR giới thiệu là một điểm đến nổi tiếng nằm ở miền Trung Việt Nam, hấp dẫn những du khách ưa mạo hiểm.

Từ năm 2013, các chuyến du lịch đến đây được nhiều người biết đến hơn khi hang Sơn Đoòng liên tục xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới và tour du lịch đến đây cũng được đưa vào khai thác chuyên nghiệp.

Theo AFAR, “việc tiến sâu vào hang động khổng lồ, Di sản thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận này của Việt Nam đã trở nên dễ dàng hơn trong những năm gần đây”.

Nhắc đến các tour mới tại Phong Nha, có thể kể đến chuyến tham quan Hang Ba. Du khách sẽ đi qua 5 hang động với khoang đá vôi và khối nhũ đá khổng lồ. Chuyến đi có hướng dẫn viên du lịch hỗ trợ. Trong tour này, du khách sẽ được trải nghiệm bơi lội, chèo ván, cắm trại và đi bộ xuyên rừng...

original_afr010122_vietnam01.jpeg
Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở Quảng Bình, Việt Nam - Ảnh: AFAR

Cũng theo đánh giá của AFAR, Phong Nha - Kẻ Bàng có thể trở thành hình mẫu cho các khu bảo tồn khác ở Việt Nam, bao gồm cả các khu dự trữ sinh quyển mới được công nhận như Núi Chúa và Kon Hà Nừng.

Cũng trong danh sách 39 điểm đến nổi bật thế giới của năm 2022, bên cạnh Phong Nha - Kẻ Bàng của Quảng Bình, tạp chí AFAR còn nhắc đến nhiều địa điểm nổi tiếng như thị trấn Tokorozawa Sakura - Nhật Bản; Sri Lanka; Sachsen - Đức; Bundoran - Ireland; Gorski Kotar & Lika, - Croatia; Ibadan - Nigeria; Quần đảo Ten Thousand - Florida, Mỹ; Arica và Parinacota - Chile; Anguilla.

AFAR là một ấn phẩm tạp chí tập trung vào du lịch trải nghiệm ra mắt vào năm 2009, có trụ sở chính tại San Francisco, California và văn phòng tại New York, Mỹ. Tạp chí dành giải thưởng Lowell Thomas danh giá trong ngành viết báo và du lịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong Nha – Kẻ Bàng trở thành điểm đến nổi bật năm 2022