Do có những trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú nghi mắc COVID-19, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM buộc phải phong tỏa nhiều nơi để thực hiện phòng chống dịch.

Phong tỏa nhiều khoa Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vì có bệnh nhân nghi mắc COVID-19

Hồ Quang | 29/06/2021, 19:30

Do có những trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú nghi mắc COVID-19, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM buộc phải phong tỏa nhiều nơi để thực hiện phòng chống dịch.

Tối 29.6, TS.BS Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay bệnh viện này đang tiến hành phong tỏa nhiều khoa, phòng để phòng chống dịch COVID-19.

Theo bác sĩ Dũng, qua lấy mẫu gộp xét nghiệm tầm soát bệnh nhân đang điều trị nội trú, đã phát hiện 6 mẫu gộp (30 người) dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ngành y tế đang tiến hành tách mẫu đơn của 30 người trên để  xét nghiệm xác định cụ thể các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

tphcm-phong-toa-nhieu-khoa-phong-tai-benh-vien-ung-buou-vi-co-ca-nghi-maccovid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM tiến hành phong tỏa nhiều nơi do ca trướng hợp nghi mắc COVID-19 - Ảnh: PV 

Để đáp ứng khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đảm bảo cho nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân, từ 15 giờ 30 chiều nay, Bệnh viện Ung Bướu đã tiến hành phong tỏa nhiều khi vực có liên quan đến trường hợp nghi mắc COVID-19 này.

Cụ thể, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM (số 3 đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh) sẽ bị phong tỏa toàn bộ khu B; tầng 2- Khu E : Khoa xạ trị phụ khoa; tầng 3- Khu C: Khoa ngoại đầu cổ, tai mũi họng và khoa Ngoại tuyến giáp. Tất cả những nơi này đều thực hiện nghiêm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Hiện Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đã tiến hành tổ chức khử khuẩn lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan. Các ngành chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ và thực hiện các biện phòng chống dịch tại đây.

Theo bác sĩ Dũng, hiện bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú tại bệnh viện đều được lấy mẫu test nhanh để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Riêng những bệnh nhân điều trị nội trú, ngoài lấy mẫu test nhanh thì còn được lấy xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR.

Hiện số lượng bệnh nhânđiều trị nội trú tại Bệnh viện Ung Bướu chỉ còn 234 người, mỗi khoa chỉ hơn 10 bệnh nhân để đảm bảo khoảng cách trong phòng điều trị, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa nhiều khoa Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vì có bệnh nhân nghi mắc COVID-19