Vẫn có hàng nghìn người tham gia phong trào “Áo vàng” xuống đường biểu tình vào ngày 15.12, bất chấp chính quyền Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra nhiều nhượng bộ.

Phong trào ‘Áo vàng’ tổ chức biểu tình tuần thứ 5

Cẩm Bình | 16/12/2018, 15:03

Vẫn có hàng nghìn người tham gia phong trào “Áo vàng” xuống đường biểu tình vào ngày 15.12, bất chấp chính quyền Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra nhiều nhượng bộ.

          

Số liệu chính thức (tính đến 18 giờ) cho thấy toàn quốc có tổng cộng 66.000 người biểu tình, giảm đi một nửa so với một tuần trước. Bộ Nội vụ triển khai khoảng 69.000 cảnh sát để kiểm soát tình hình.

Theo một cảnh sát Paris, khoảng 4.000 người biểu tình tập trung ở thủ đô, trong đó ít nhất 168 trường hợp bị bắt giữ. Truyền thông ghi nhận tình trạng đụng độ tại Nantes, Bordeaux,Toulouse.

Số lượng người biểu tình giảm một nửa so với tuần trước - Ảnh: Reuters
Khoảng 69.000 cảnh sát được triển khai - Ảnh: Reuters

Đây là đợt biểu tình thứ 5 của phong trào “Áo vàng”. Trải qua bốn đợt biểu tình, chính quyền Macron đã cam kết thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm xoa dịu, như không nâng giá năng lượng, tăng lương tối thiểu, hủy kế hoạch đánh thuế với hưu trí hưởng lương 2.000 euro một tháng, khuyến khích doanh nghiệp tăng tiền thưởng cuối năm cho người lao động.

Vẫn có đụng độ xảy ra - Ảnh: Reuters

Tổng thống Macron ngày 14.12 còn lên tiếng kêu gọi: “Nước Pháp cần sự bình tĩnh, khôi phục trật tự và trở lại bình thường”. Chính quyền cùng nhiều hội đoàn cũng đề nghị người biểu tình ngưng xuống đường để đảm bảo an toàn cho bản thân, sau khi vừa xảy ra vụ xả súng khu chợ Giáng sinh Strasbourg tuần qua.

Tuy nhiên, một thành viên “Áo vàng” tên Loic Bollay khẳng định biểu tình sẽ tiếp diễn cho đến khi toàn bộ bất mãn được giải quyết.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong trào ‘Áo vàng’ tổ chức biểu tình tuần thứ 5