Với hành vi giả danh phóng viên báo Tuổi Trẻ và buộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh chuyển vào tài khoản của mình 140 triệu đồng để “bỏ qua lỗi vi phạm”, Nguyễn Trường Quang vừa bị TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xét xử tội cưỡng đoạt tài sản.

Phóng viên dỏm tống tiền cảnh sát giao thông bị xử phạt 5 năm tù

Quang Cường | 23/04/2019, 18:17

Với hành vi giả danh phóng viên báo Tuổi Trẻ và buộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh chuyển vào tài khoản của mình 140 triệu đồng để “bỏ qua lỗi vi phạm”, Nguyễn Trường Quang vừa bị TAND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xét xử tội cưỡng đoạt tài sản.

>> Bắt phóng viên dỏm tống tiền cảnh sát giao thông

Theo tài liệu điều tra, từ ngày 10 đến ngày 14.9 vừa qua, người chỉ huy Đội CSGT phía Nam (thuộc Phòng CSGT - Công an Hà Tĩnh) liên tục nhận được điện thoại của một người tự xưng tên Sơn, phóng viên báo Tuổi Trẻ với nội dung đang nắm giữ video clip ghi lại những vi phạm trong quy trình công tác của đội CSGT này. Người gọi điện đến cũng yêu cầu nếu muốn bỏ qua thì phải chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của anh ta.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác định người xưng tên Sơn nói trên có tên thật là Nguyễn Trường Quang (SN 1986, ở xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), là người lao động tự do chứ không phải phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, tối 9.9, Quang dùng máy quay phim ghi lại quá trình làm việc của tổ CSGT phía Nam (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) đang làm việc trên QL1A tại địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Sau khi quay xong, Quang bắt xe vào Đà Nẵng, sao lưu những nội dung quay được vào thẻ nhớ và máy tính xách tay của mình.

Từ ngày 10 đến ngày 14.9, Quang liên tục gọi điện cho người chỉ huy tổ CSGT phía Nam (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) giới thiệu tên Sơn, phóng viên báo Tuổi Trẻ, với nội dung đề cập đến lỗi vi phạm và yêu cầu chuyển cho y 140 triệu đồng thì sẽ bỏ qua.

Người chỉ huy tổ CSGT phía Nam yêu cầu gặp Quang để làm việc nhưng y không đồng ý gặp, ngược lại y yêu cầu chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản Nguyễn Trường Quang (Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh Đà Nẵng). Sau đó Quang tắt máy điện thoại và không liên lạc với CSGT Hà Tĩnh nữa.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng làm rõ Nguyễn Trường Quang đã thực hiện trót lọt 3 vụ cưỡng đoạt tài sản khác tại các địa bàn Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định.

Ngày 19.9, Quang đã đến cơ quan công an đầu thú và giao nộp toàn bộ đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Quang 5 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên dỏm tống tiền cảnh sát giao thông bị xử phạt 5 năm tù