Mới đây, thông tin phụ huynh tố trường mầm non làm gãy tay nhưng không cho học sinh đi viện kịp thời dẫn đến cháu bé có nguy cơ bị liệt đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và bức xúc.

Phụ huynh bức xúc tố cáo trường mầm non không đưa học sinh đi cấp cứu ngay khi bị ngã gãy tay

26/09/2020, 22:17

Mới đây, thông tin phụ huynh tố trường mầm non làm gãy tay nhưng không cho học sinh đi viện kịp thời dẫn đến cháu bé có nguy cơ bị liệt đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và bức xúc.

Phụ huynh bức xúc vì con bị gãy tay ở nhà trẻ

Ngày 26.9, phản án tới báo chí, chị Nguyễn Thị Thu Huyền (30 tuổi, Hà Nội) cho biết con gái chị là N.B.P. (5 tuổi) bị gãy tay trong giờ học tại Trường mầm non Vườn trẻ thơ - Kid’s Garden (Địa chỉ: Tầng 1 A3 Chung cư Thăng Long Garden, 250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Con chị bị bạn xô ngã dẫn tới gãy xương tay khi cô giáo cho ra khu vui chơi ngoài trời ở chung cư vào ngày 15.9 vừa qua.

Tuy nhiên, cách xử lý khi sự việc xảy ra của nhà trường đã khiến chị và gia đình bức xúc vì nhà trường và cô giáo đã không gọi cho phụ huynh đến trường để cùng đưa cháu P. đi viện ngay mà tới khoảng 12 giờ trưa cùng ngày mới cho cháu nhập viện Bạch Mai, sau đó chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Từ lúc bị ngã, cháu P. đã liên tục gào khóc và đòi cô giáo gọi điện thoại cho mẹ, nhưng cô vẫn dẫn bé vào lớp ngồi và cho các bạn khác ăn xong, ngủ mới cho con đi khám. Khi bé được đưa vào bệnh viện, chị Huyền phải ngồi ngoài bệnh viện chưa được cho vào. Khi cô giáo ra thông báo mẹ vào để làm thủ tục nhập viện mổ cho con, chị Huyền vô cùng đau xót khi bác sĩ chẩn đoán tình trạng cháu P. phải mổ cấp cứu ngay lập tức vì bị gãy phần trên xương cánh tay. Khi ca mổ diễn ra được ba ngày, tới 18.9 con chị được ra viện và về nhà điều trị.

"Từ hôm cháu bị ngã, vợ chồng tôi phải thay nhau cắt cử người nghỉ ở nhà để chăm cháu. Giờ cháu phải nằm tại nhà và hạn chế di chuyển. Điều khiến tôi bức xúc là thái độ của nhà trường khi cháu bị ngã từ sáng mà cô không gọi cho tôi để đưa cháu đi viện luôn mà tới hơn 12 giờ mới đưa mới đưa đi. Các cô có thể thờ ơ với sự an toàn của học trò như vậy liệu có thể chấp nhận. Hiện tại, gia đình chúng tôi chưa nhận được một lời mời chính thức nào từ phía nhà trường để làm việc và thông tin cụ thể về sự việc này. Chúng tôi cần nhà trường thể hiện đúng trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mình", chị Huyền nói.

Hình ảnh chụp tay bé tại bệnh viện

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bà Trần Thu Hà, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng xác nhận có sự việc một cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non Kid s Garden bị ngã dẫn tới gãy xương cánh tay và phải nhập viện. Hiện tại, Phòng GD-ĐT và các cơ quan chức năng quận đang vào cuộc xác minh sự việc để tìm hiểu nguyên nhân. Dự kiến sang đầu tuần tới sẽ có thông tin chính thức về vụ việc để cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Theo một lãnh đạo UBND phường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trường mầm non Kid s Garden là cơ sở giáo dục tư thục và đang trông giữ gần 100 trẻ. Sau khi nắm bắt sự việc này, phường đã yêu cầu nhà trường làm tường trình bằng văn bản. Đồng thời, yêu cầu nhà trường và cô giáo trông lớp cháu T. cần quan tâm, giúp đỡ cháu T. trong quá trình điều trị tại bệnh viện cũng như thăm hỏi khi cháu về nhà. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong sự việc đáng tiếc này.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh bức xúc tố cáo trường mầm non không đưa học sinh đi cấp cứu ngay khi bị ngã gãy tay