Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học

Anh Tú | 20/04/2021, 07:11

Việc mở cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục gần các trường học ở Seoul gần đây đang dấy lên tranh cãi về các đồ chơi tình dục có kích thước như người thật.

Nhiều phụ huynh học sinh bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực của các món đồ chơi này đối với con em họ. Trong khi những người phản đối coi các cơ sở này là một "hình thức kinh doanh tình dục kiểu mới", thì cảnh sát và các quan chức giáo dục đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc xử lý chúng do thiếu luật hướng dẫn.

Theo cảnh sát, các cửa hàng hoặc quán cà phê trải nghiệm búp bê tình dục được xếp vào loại hình "kinh doanh tự do". Do đó, chủ quán không cần chính quyền địa phương chấp thuận để mở cửa. Họ nói thêm rằng cũng không có tiêu chuẩn cụ thể nào để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh mới liên quan đến búp bê tình dục.

Thứ sáu tuần trước, cảnh sát nhận được báo cáo rằng có một cửa hàng trải nghiệm búp bê tình dục đã được mở tại quận Jongno, Seoul. Cửa hàng, nằm gần hai trường trung học, đang được quảng cáo như một "cửa hàng trải nghiệm chuyện người lớn".

Tuy nhiên, khi cảnh sát đến kiểm tra hoạt động nơi này, chủ cửa hàng cho biết ông đang điều hành một "công ty tư vấn" cho các doanh nghiệp liên quan đến búp bê tình dục, đồng thời cho biết thêm doanh nghiệp của ông không phải là nơi mọi người có thể sử dụng búp bê tình dục.

Đạo luật Bảo vệ Môi trường Giáo dục cấm các cơ sở có thể có tác động xấu đến học sinh, chẳng hạn như các cơ sở giải trí dành cho người lớn, bị cấm mở cửa trong bán kính 200 mét của các trường học.

Nhưng cảnh sát không thể kết luận liệu người chủ có vi phạm luật này hay không do thiếu bằng chứng cho thấy có dịch vụ sử dụng búp bê tình dục trong cửa hàng. Bản thân việc có búp bê tình dục tại cửa hàng không phải là căn cứ để cáo buộc có tác động xấu đến học sinh,.

"Không có cơ sở pháp lý nào để dẹp các cơ sở trải nghiệm búp bê tình dục. Chúng tôi cũng không có bộ phận chịu trách nhiệm giám sát các cơ sở đó luôn", một quan chức tại Văn phòng quận Jongno cho biết.

Các quan chức giáo dục cho biết họ nhận thức được những lo lắng của phụ huynh, nhưng họ chẳng làm được gì khác. Ngoài việc nhận được báo cáo, họ không có biện pháp cụ thể nào để hạn chế việc mở các cơ sở trải nghiệm búp bê tình dục gần trường học.

Một cuộc tranh cãi tương tự cũng nổ ra trước đó ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, sau khi một người dân hôm 10.4 đăng đơn kiến ​​nghị trên trang web của thành phố, kêu gọi đóng cửa quán cà phê trải nghiệm búp bê tình dục chuẩn bị khai trương kinh doanh gần các trường tiểu học và trung học cơ sở ở khu vực.

Quán cà phê cuối cùng đã phải đóng cửa chỉ sau ba ngày do vấp phải phản đối mạnh mẽ từ các bậc phụ huynh và cư dân. Nhưng vụ đóng cửa này là do vận động và tự nguyện chứ không dùng luật hay chế tài nào cả.

Trong thư trả lời kiến ​​nghị, Thị trưởng Yongin Baek Kun-ki nói: "Chúng tôi đã nói chuyện với chủ quán cà phê, và ông ấy đồng ý đóng cửa và dỡ bỏ biển hiệu của quán". 

Vấn đề búp bê tình dục đã trở thành vấn đề nóng hổi kể từ khi Tòa án Tối cao ra phán quyết vào tháng 6.2019 rằng búp bê tình dục có thể được nhập khẩu vào Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, tòa án cho biết việc sử dụng búp bê tình dục là thuộc quyền riêng tư của một cá nhân, do đó chính phủ không nên can thiệp vào việc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Hàn bức xúc khi búp bê tình dục bủa vây các trường học