Phụ nữ hiện đại thì không bao giờ làm hầm, làm hố, nổi cáu, la hét… Họ ghen rất nhẹ nhàng nhưng chồng cũng phải tự khắc quay về nếu lầm lỡ.

Phụ nữ hiện đại ghen như thế nào để đàn ông nể?

La Hường | 05/07/2017, 15:22

Phụ nữ hiện đại thì không bao giờ làm hầm, làm hố, nổi cáu, la hét… Họ ghen rất nhẹ nhàng nhưng chồng cũng phải tự khắc quay về nếu lầm lỡ.

Phụ nữ nào chẳng ghen khi cảm thấy có đối thủ đe dọa vị trí độc tôn của mình trong lòng chàng? Tuy nhiên, có người ghen thì giữ được chồng và có người ghen lại hóa mất chồng. Đàn ông thường rất sĩ diện, chính vì vậy, dù bạn có ghen như thế nào thì cũng đừng làm mất thể hiện của người mà bạn gọi là chồng. Xấu chàng thì hổ ai.

Dưới đây là những cách ghen thông minh bạn có thể tham khảo:

Nói có sách, mách có chứng

Phụ nữ rất tin vào linh cảm của mình. Khi mơ hồ cảm thấy có gì đó bất ổn giữa chồng và một “nàng” nào đấy, họ sẽ bắt đầu nổi cơn ghen. Tuy nhiên, đây là thời điểm chưa đúng lúc. Nếu bạn vội vội vàng vàng la mắng chồng thì chắc chắn anh sẽ khăng khăng chối bỏ và cáu gắt với bạn. Nếu muốn nói chuyện, bạn chỉ nói khi có đủ bằng chứng. Nói ngắn gọn, rõ ràng, và thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, chàng sẽ chịu nhìn nhận lại sự việc một cách nghiêm túc, không dám cho rằng bạn ghen bóng ghen gió, ghen… vớ vẩn, không tin tưởng anh ấy

Điều chỉnh lại bản thân

Thay vì ngồi đó trách móc hay tìm hiểu người thứ ba. Bạn nên tự điều chỉnh lại bản thân mình. Người xưa có câu: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Do đó, việc nhìn lại chính mình là một điều cần thiết. Cứ tự hỏi bản thân xem mình đã làm gì sai? Mình có làm gì cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, chán chường hay không? Đời sống chăn gối có thật sự êm ấm chưa? Bản thân mình có thiếu sót nào chăng?

Nhiều người cho rằng, tại sao chồng mình có lỗi, không điều chỉnh chồng mà lại đi điều chỉnh chính mình. Nhưng bạn biết không, việc làm này bao giờ cũng mang lại lợi ích lớn. Nó giúp chính bạn bình tĩnh hơn, thấy được giá trị của mình, hiểu mình đang có gì trong tay, hiểu mình đã tích cực như thế nào để giữ gìn mái ấm gia đình… Tin đi, nó không khiến bạn “thấp kém” hơn vì nhún nhường đâu. Nó chỉ giúp bạn nâng cao giá trị của mình với gia đình và anh xã!

Cư xử đúng mực

Nếu chưa gì đã vội vàng đi đánh ghen người thứ ba thì bạn đã đi sai một bước. Biết là thương thì mình mới đánh nhưng mà càng đánh thì càng làm cho người chồng rời xa bạn hơn. Ai đời từ xưa đến giờ, vợ mình hiền hậu và chẳng bao giờ đánh ai thì bây giờ lại như “sư tử Hà Đông” muốn ăn tươi nuốt sống người khác.

Bạn nên giữ hình tượng trong mắt chồng bằng cách trở thành một người phụ nữ biết đối nhân xử thế ngay cả tình huống kinh khủng nhất.

Không nghĩ đến chuyện trả thù

Dù mối quan hệ của bạn đời ở mức độ nào đi chăng nữa, thì khi thể hiện cách ghen của mình bằng hành động, lời nói, bạn cũng phải tôn trọng suy nghĩ và cảm xúc của đối phương. Nếu bạn tìm mọi cách để “trả thù” thì đang đi vào một sai lầm lớn.

Hãy quan sát, tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn đời chán mình, đây mới là cách khôn ngoan nhất.

Cứng rắn và mềm mỏng

Ghen là dư vị của tình yêu nhưng nếu quá liều sẽ trở thành thuốc độc... Cần lưu ý rằng khi chàng giở thói trăng hoa, bạn đừng một mực nhân nhượng, nín nhịn. Lúc cần thiết cũng nên cho chàng nếm mùi đau khổ từ cơn giận dữ từ người vợ bị phụ tình.

Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng chuyện này mà chỉ cốt để cho chàng nhận thấy lỗi lầm. Tránh tình trạng chàng được thể làm tới, cho rằng làm bất cứ điều gì bạn cũng phải chịu, nhưng cũng đừng lạm dụng biện pháp mạnh vì có thể dẫn tới chiến tranh liên miên khiến cả hai cùng mệt mỏi, hạnh phúc gia đình đứng trước bờ vực. Bạn đừng thách thức, mắng mỏ, xúc phạm chàng quá đáng. Vì dù sao bạn cần tình yêu của chàng chứ không phải sự trả thù.

Tha thứ rồi tin tưởng

Khi đối phương đã nhận ra sai lầm của mình, hãy tha thứ và mở lòng lại lần nữa. Đừng để tình hình sau khi mọi thứ đã giải quyết xong ngày càng trở nên ngột ngạt, tồi tệ chỉ vì bạn không thể mở lòng và không thể cho qua chuyện cũ. Người phụ nữ hiện đại thì cũng phải rộng lòng tha thứ nếu chồng biết hối cãi. Đừng để một phút nông nỗi mà làm rạn nứt cả một mối quan hệ hôn nhân được gầy dựng suốt bao nhiêu năm nay.

Cho anh ấy thêm một cơ hội được tin tưởng cũng khiến anh ấy dễ thở hơn nếu đã từng phạm phải lỗi lầm.

Làm ấm lại quan hệ vợ chồng

Một trong những lý do khiến chàng “đánh bắt xa bờ” là quan hệ vợ chồng không thực sự nồng ấm. Có thể hai người không có nhiều thời gian dành cho nhau, có thể bạn không chăm chút cho đời sống tình cảm và đôi khi do bạn quá khắt khe khiến chàng mất tự do, cảm thấy nhàm chán.

Muốn chống “ngoại xâm”, bạn cần phải đối nội thật tốt. Nên làm ấm lại quan hệ vợ chồng. Hãy dành nhiều thời gian cho chàng, với những buổi tối lãng mạn bên nhau, thăm lại những nơi ghi dấu kỷ niệm của hai người, đoàn tụ bên con cái, chia sẻvới chàng nhiều hơn và đừng quên lắng nghe chàng. Chính những điều này nhắc nhở cho chàng thấy gia đình quan trọng đến thế nào và nó cũng khiến chàng không rơi vào tình trạng “nhàn cư vi bất thiện”.

Thu Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ hiện đại ghen như thế nào để đàn ông nể?