20 phụ nữ khó khăn tại TP.HCM, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bình Phước vừa đươc trao hỗ trợ 10 triệu đồng/người và được tư vấn cách sử dụng vốn hiệu quả để thoát nghèo trong lễ trao khoản hỗ trợ đợt 1 chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà”, tổ chức sáng 28/6 tại TP.HCM. 

Phụ nữ nghèo được hỗ trợ vốn và tư vấn làm ăn hiệu quả

02/07/2015, 15:58

20 phụ nữ khó khăn tại TP.HCM, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bình Phước vừa đươc trao hỗ trợ 10 triệu đồng/người và được tư vấn cách sử dụng vốn hiệu quả để thoát nghèo trong lễ trao khoản hỗ trợ đợt 1 chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà”, tổ chức sáng 28/6 tại TP.HCM. 

Chị Võ Thị Tập (huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang) cho biết sẽ dùng số tiền này mua cặp heo về nuôi, còn lại sẽ mở tiệm tạp hoá nhỏ buôn bán. Các chuyên gia của chương trình đã nhiệt tình tư vấn giúp chị cách làm ăn hiệu quả để cải thiện thu nhập và có cuộc sống tốt hơn.

Phu nu ngheo duoc ho tro von va tu van lam an hieu qua-hinh-anh-1
"Phần hỗ trợ này rất có ích với tôi, tôi sẽ dùng nó để mua cặp heo và nuôi vịt, sau đó sẽ đầu tư mở một tiệm tạp hóa nhỏ, không phải làm thuê mà có thời gian chăm sóc con cái ". Chị Võ Thị Tập, Huyện Vị Thủy, Hậu Giang đại diện chia sẻ cảm xúc khi nhận được hỗ trợ

Với những trường hợp dự định buôn bán lẻ, làm bánh, đan rổ rá… cũng nhận được những tư vấn hữu ích từ chuyên gia tài chính cá nhân Cao Thị Thuỳ Liên, Đoàn Đức Minh… để làm sao với số vốn ban đầu, các chị em làm ăn có lãi, tăng thu nhập gia đình.

Phu nu ngheo duoc ho tro von va tu van lam an hieu qua-hinh-anh-2
Diễn viên Cát Tường, MC Quỳnh Hoa và Chuyên gia tài chính - Thạc Sỹ Cao Thị Thùy Liên tư vấn cho các chị em những giải pháp chi tiêu, đầu tư trong gia đình

Ngoài ra, những câu hỏi khác liên quan đến quản lý tài chính gia đình, kiểm soát chi tiêu trong mùa hè khi các gia đình đối mặt với việc thâm hụt ngân sách từ việc ăn uống, vui chơi, học hành của con cái… cũng được giải đáp cặn kẽ. Các khách mời của chương trình như diễn viên Cát Tường, ca sỹ Mỹ Linh… cũng chia sẻ những kinh nghiệm quản lý chi tiêu trong gia đình mình để chị em có thêm nguồn tham khảo.

Phu nu ngheo duoc ho tro von va tu van lam an hieu qua-hinh-anh-3
Nhiều chị em hăng hái đặt câu hỏi cho chuyên gia khách mời
Ngoài ra, để giúp phụ nữ có thêm các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong quản lý chi tiêu; chương trình còn xây dựng các nội dung tư vấn thành các chủ đề gần gũi, thiết thực phát trên kênh HTV Co.op và Youtube để chị em theo dõi. Những ai có thắc mắc trực tiếp, có thể gửi thư về địa chỉ tuvan@kheovunven.com để được tư vấn.
Phu nu ngheo duoc ho tro von va tu van lam an hieu qua-hinh-anh-4
Ca sĩ Mỹ Linh cũng là người đồng hành chương trình ngay từ khi chương trình bắt đầu.

Sau giai đoạn 1, tiến hành ở các tỉnh phía Nam, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng quỹ hỗ trợ tài chính “Khéo vun vén” đến các khu vực khác trong cả nước với giá trị lên đến 1 tỷ đồng. Các hoạt động tư vấn quản lý tài chính cũng được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng để thông tin đến được với nhiều phụ nữ hơn.

Chương trình “Khéo vun vén, lợi cả nhà” do Công ty P&G Việt Nam đề xuất, phối hợp cùng Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Saigon Co.op thực hiện.

N.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nghèo được hỗ trợ vốn và tư vấn làm ăn hiệu quả