Nghiên cứu gần đây cho rằng, tuổi thọ của con người không chỉ phụ thuộc vào gen mà còn có những yếu tố khác, trong đó có mức độ nói chuyện nhiều hay ít của chúng ta.

Phụ nữ nói nhiều sống thọ hơn

21/02/2020, 07:40

Nghiên cứu gần đây cho rằng, tuổi thọ của con người không chỉ phụ thuộc vào gen mà còn có những yếu tố khác, trong đó có mức độ nói chuyện nhiều hay ít của chúng ta.

Ảnh minh họa

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Y Albert Einstein và Đại học Yeshiva tại Mỹ đã nghiên cứu số lượng tự chúng ta nói và tác động của chúng đến tuổi thọ.

Họ phát hiện những người cởi mở, thích nói chuyện, tỏ ra dễ chịu, tích cực, hành động và suy nghĩ lạc quan sẽ có chất lượng cuộc sống tốt hơn, nhờ đó giúp tăng tuổi thọ.

Một khảo sát được chỉ đạo bởi Tiến sĩ Nir Barzilai, Giám đốc Viện Nghiên cứu lão khoa tại Đại học Y Albert Einstein, trên 250 người già từ 95 đến 100 tuổi, tập trung vào mối quan hệ giữa tính cách và gene của họ.

Phân tích tính cách cho thấy kết quả bất ngờ: Những người cho rằng mình sống tích cực hơn cũng thích nói chuyện nhiều.

Điều thú vị là những phát hiện này cũng ủng hộ các nghiên cứu lý giải vì sao phụ nữ sống thọ hơn đàn ông.

Não của đàn ông được chia thành nhiều ngăn riêng biệt để giữ nhiều loại thông tin khác nhau. Sau một ngày làm việc, người đàn ông về nhà và cất mọi việc vào các khoang não riêng của mình. Phụ nữ thì không như vậy. Mỗi khi gặp vấn đề gì là điều đó cứ luẩn quẩn mãi trong đầu của họ. Cách duy nhất để phụ nữ thoát khỏi những vấn đề đang trăn trở là nói, để đẩy chúng ra khỏi óc.

Trường đại học y khoa Maryland đã đưa ra thống kê, phụ nữ thường nói nhiều hơn nam giới do lượng protein FOXP2 (còn được gọi là protein ngôn ngữ) cao hơn.

Các nhà khoa học tin rằng chính lượng FOXP2 cao khiến phụ nữ nói trung bình 20.000 từ/ngày, trong khi nam giới chỉ trong khoảng 7.000 từ/ngày. Cách biệt 13.000 từ là con số đáng chú ý.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ nói nhiều sống thọ hơn