Ở mỗi độ tuổi khác nhau, gu đàn ông của phụ nữ lại khác nhau. Điều này giải thích vì sao không ít phụ nữ cảm thấy không còn hứng thú khi gặp lại hình bóng trong mơ của mình một thời.

Phụ nữ thay đổi mẫu đàn ông lý tưởng theo độ tuổi

La Hường | 30/07/2017, 17:26

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, gu đàn ông của phụ nữ lại khác nhau. Điều này giải thích vì sao không ít phụ nữ cảm thấy không còn hứng thú khi gặp lại hình bóng trong mơ của mình một thời.

          

Hầu hết phụ nữ đều từng nghĩ về mẫu đàn ông lý tưởng của riêng mình. Song ngay cả khi được gọi là “tiêu chuẩn” thì hình mẫu đó của chị em cũng thay đổi theo thời gian.

Theo nghiên cứu của một chuyên gia tâm lý học người Anh thì phụ nữ luôn điều chỉnh mẫu đàn ông lý tưởng theo những mong muốn, nhu cầu phát triển ở mỗi giai đoạn khác nhau. Do đó, hình mẫu về một người đàn ông hoàn hảo không giống nhau đối với từng người và qua từng độ tuổi.

Tuổi 18 - 24

Đây là giai đoạn mà tiêu chuẩn về một người đàn ông hoàn hảo chịu ảnh hưởng nhiều của vẻ đẹp hình thức và những tác động từ bên ngoài, đặc biệt là từ bạn bè cùng lứa.

Phụ nữ ở tuổi này sẵn sàng bám lấy một anh chàng điển trai chỉ để thỏa mãn lòng sĩ diện của bản thân và chứng minh “đẳng cấp” với mọi người xung quanh hơn là tương lai, sự đúng đắn của sự lựa chọn đó.

Họ cũng dễ dàng đổ gục trước những người có cùng sở thích về phim ảnh, âm nhạc, sách vở và đặc biệt là các anh chàng có nhiều tài lẻ hơn so với bạn bè mình. Vì thế, đây là giai đoạn thường xảy ra tình yêu sét đánh.

Tuổi 25-34

Đây là độ tuổi phụ nữ tập trung nhiều nhất vào sự nghiệp, tuy nhiên sự hấp dẫn về ngoại hình và sự hòa hợp trong tình dục vẫn được các nàng đưa lên hàng ưu tiên. Tiêu chí "người đàn ông tham vọng" cũng được đánh giá rất cao. 2/3 phụ nữ được hỏi cho rằng tham vọng và có chí hướng là tiêu chí rất quan trọng.

Lý giải có điều này, theo các chuyên gia, 25-34 tuổi vẫn là độ tuổi sung sức của phụ nữ, nên "chuyện ấy" vẫn được chú ý tới nhiều. Thêm nữa, phụ nữ trên 25 tuổi đã bắt đầu nghĩ tới chuyện lập gia đình và sinh con, nên việc người đàn ông có tương lai, có sự nghiệp hay không là không thể thiếu để xây dựng gia đình bền vững và cho lũ trẻ điều kiện phát triển tốt nhất.

Từ trên 40 tuổi

73% phụ nữ ở tuổi này thích đàn ông hơn mình ít nhất 5 tuổi. Ngoài ra tác phong lịch lãm, đứng đắn cũng là điểm cộng rất lớn trong mắt các nàng.

Phụ nữ ở lứa tuổi này có xu hướng mong muốn người đàn ông bên cạnh mình thành đạt và chín chắn để có thể nhanh chóng xây dựng gia đình mà không mất quá nhiều thời gian vào chuyện tìm hiểu.

Họ cần một người đàn ông có thể cho họ một gia đình, một mái ấm an toàn hơn là một người quyến rũ để hẹn hò. Những tác động từ bên ngoài như ý kiến của người thân, bạn bè hầu như không có giá trị đối với họ ở giai đoạn này.

Trên 55 tuổi

Phụ nữ ở lứa tuổi này tìm kiếm và coi trọng những đức tính, vẻ đẹp tâm hồn ở một người đàn ông cao hơn bất cứ giai đoạn nào. Tuy nhiên, ở độ tuổi xế chiều này, họ đã cảm thấy mệt mỏi và không còn đủ kiên nhẫn để tìm hiểu hay hẹn hò với bất cứ một người đàn ông nào. Thay vào đó, họ trở nên bị động và không đòi hỏi quá nhiều ở đàn ông.

Mỗi người đều có những tiêu chí và duyên phận để có thể tìm thấy người đàn ông hoàn hảo của riêng mình. Song, thay vì mất nhiều thời gian vào việc tìm kiếm một mẫu người lý tưởng, hãy học cách chấp nhận và hài lòng với những gì đang có. Một người hoàn hảo chỉ đơn giản là một người vừa phải, đủ tốt, đủ yêu và đủ trách nhiệm để có thể bên bạn suốt đời.

Hà Anh (TH)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ thay đổi mẫu đàn ông lý tưởng theo độ tuổi