Innovatube Frontier Summit (IFS) là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào cả 4 mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong, bao gồm AI (trí tuệ nhân tạo), Internet of Things (Internet vạn vật), Blockchain (Chuỗi khối) và Augmented reality/Virtual Reality (Thực tế tăng cường/Thực tế ảo).

Trải nghiệm 4 mảng công nghệ tiên phong trong Innovatube Frontier Summit

Thu Anh | 30/07/2017, 14:14

Innovatube Frontier Summit (IFS) là sự kiện đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào cả 4 mảng tiêu biểu của công nghệ tiên phong, bao gồm AI (trí tuệ nhân tạo), Internet of Things (Internet vạn vật), Blockchain (Chuỗi khối) và Augmented reality/Virtual Reality (Thực tế tăng cường/Thực tế ảo).

Ngày 30.7 tại Hà Nội, Innovatube chính thức khởi động sự kiện hội thảo và triển lãm IFS (Innovatube Frontier Summit) với các sản phẩm về công nghệ tiên phong cho startup và cộng đồng yêu công nghệ.

Theo bà Lưu Thị San - Trưởng BTC, với sức mạnh công nghệ tại thị trường và khu vực cùng nguồn nhân lực là các kỹ sư máy tính tài năng, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng cho sự phát triển của các startup về lĩnh vực công nghệ tiên phong. Tuy nhiên, ngay tại Việt Nam, công nghệ tiên phong cũng chưa được nhiều ngườihiểu đúng và cơ hội được áp dụng chưa nhiều.

Với phương châm “Đón đầu kỷnguyên công nghệ tiên phong”, IFS là sân chơi cho các startup, cá nhân đang làm khởi nghiệp công nghệ có thể chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ tiên phong và cách để áp dụng những công nghệ này trong các dự án thực tế. IFS đồng thời là nơi kết nối mạng lưới các diễn giả xuất sắc của Việt Nam và khu vực về công nghệ tiên phong với trên 500các nhà khởi nghiệp, kỹ sư, nhà nghiên cứu, các đối tác và công ty hàng đầu về công nghệ để trao đổi và có thêm cơ hội hợp tác đầu tư.

Hơn 20 startupthuộc 4 mảng công nghệ tiên phong cùng mang đến nhiều trải nghiệm hiện đại - Ảnh: Thu Anh

Phát biểu tại sự kiện, ông Hajime Hotta - Đồng sáng lập của Innovatube, Giám đốc Cinnamon AI Labs đã khẳng định tầm quan trọng của việc kết hợp tài năng công nghệ với tinh thần kinh doanh: “Tôi cho rằng bất kỳmột nước nào (trừ Trung Quốc, Hoa Kỳ) đều không thể một mình dẫn đầu nền kinh tế toàn cầu, do đó cần có sự hợp tác giữa các nước trong khu vực Châu Á để cùng nhau xây dựng thành tựu”.

Nhận định về tiềm năng công nghệ ở Việt Nam, ông Hajime Hotta cho biết Việt Nam có nền tảng vững chắc cho công nghệ thông tin nhưng vẫn phải không ngừng cố gắng để có thể cạnh tranh toàn cầu. Mặc dù, khát vọng khởi nghiệp của bộ phận doanh nhân đang phát triển khá tốt nhưng giới công nghệ vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận rủi ro cho sự đổi mới.

Nhiều bạn trẻ thích thú khi trải nghiệm công nghệ thực tế ảo - Ảnh: Thu Anh

Sự kiện bao gồm 2 khu vực chính là Sân khấu công nghệ, nơi diễn ra các phần tọa đàm, thảo luận của diễn giả, giới thiệu sản phẩm của các startup công nghệ tiên phong và Triển lãm công nghệ, nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng của hơn 20 startup thuộc 4 mảng công nghệ nói trên.

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 20 diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tiên phong trên thế giới và Việt Nam. Đặc biệt, sự xuất hiện của các nhà đầu tư đến từ Microsoft, Vietnam Silicon Valley sẽ củng cố cơ hội trợ giúp hợp tác cho các startup công nghệ tiên phong triển vọng của nước ta.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
6 phút trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm 4 mảng công nghệ tiên phong trong Innovatube Frontier Summit