Luyện tập thể thao hàng ngày chính là thói quen tốt cho sức khỏe. Đây là chìa khóa “vàng” giúp tránh được thừa cân, các rối loạn về tim mạch và trên hết là rất tốt cho sức khỏe não bộ, cải thiện chức năng nhận thức…

Phụ nữ thông minh hơn nhờ chơi thể thao

La Hường | 09/07/2018, 19:46

Luyện tập thể thao hàng ngày chính là thói quen tốt cho sức khỏe. Đây là chìa khóa “vàng” giúp tránh được thừa cân, các rối loạn về tim mạch và trên hết là rất tốt cho sức khỏe não bộ, cải thiện chức năng nhận thức…

TờHot-infocủa Nga cho hay, các nhà khoa học Anh chứng minh được rằng nếu chơi đều đặn một môn thể thao nào đó sẽ làm cho người phụ nữ chẳng những có thân hình thon thả, nở nang và hấp dẫn mà còn ảnh hưởng tích cực lên trạng thái tình cảm cũng như trí não của họ. Chính việc tạo ra những sức ép về thể chất với cường độ cao có tác dụng rất tốt đối với cơ thể của họ.

Các nhà nghiên cứu củaTrường đại học Manchester(Anh) dùng phương pháp cắt lớp cộng hưởng từ để theo dõi sự thay đổi trong cơ thể trước và sau khi tập luyện, thấy rằng sau khi họ chơi thể thao, hoạt tính của nơron ở vùng não bộ tăng lên, đáp ứng sự phân tích thông tin bên ngoài và chấp nhận các giải pháp.

Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra sự thông minh và nhanh trí của người phụ nữ và thấy những người vừa chịu đựng sức ép thể chất cao đều đạt kết quả tốt hơn trước khi vận động. Nhờ việc phân tích máu và tiến hành các xét nghiệm đặc trưng, người ta càng khẳng định tác dụng tích cực của thể thao đối với các trạng thái tình cảm của người phụ nữ.

Các nhà nghiên cứuđã nhận xét: “Không có gì làm cho con người mệt mỏi, suy yếu và phá hủy cơ thể bằng việc không vận động kéo dài”. Vì vậy, việc dành thì giờ tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp tự chọn phù hợp với sức khỏe và tuổi tác là việc làm hết sức cần thiết.

Tập luyện giúp cơ thể tăng cường sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, có tên khoa học là endorphins, giúp cơ thể có một tinh thần sảng khoái, làm dịu những căng thẳng hằng ngày, tránh được tác hại của stresstrong cuộc sống, giúp chuyển hướng sự tập trung của bạn ra khỏi những rắc rối, khó xử trong cuộc sống. Tập luyện không chỉ giúp có thể lực tốt mà còn kiểm soát cảm xúc tốt, cũng như minh mẫn, sáng suốt hơn trong công việc.

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ thông minh hơn nhờ chơi thể thao