Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí quyết giữ gìn xuân sắc và sống thọ của phụ nữ Ý là ăn uống chất lượng, có đủ protein, vitamin A, axit folic và vitamin C, đồng thời, tiêu thụ nhiều loại rau có đặc tính chống oxy hóa.

Phụ nữ Ý trẻ trung, sống thọ nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý

21/10/2019, 21:05

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí quyết giữ gìn xuân sắc và sống thọ của phụ nữ Ý là ăn uống chất lượng, có đủ protein, vitamin A, axit folic và vitamin C, đồng thời, tiêu thụ nhiều loại rau có đặc tính chống oxy hóa.

Phụ nữ Ý tiêu thụ nhiều rau xanh và rau lá xanh có chứa axit folic - Ảnh: Istock

Theo lecconotizie.com, chuyên gia dinh dưỡng người Ý Manuela Mapelli đã chia sẻ về cách bảo vệ cơ thể khỏi bị lão hóa sớm. Theo vị chuyên gia này, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò tối quan trọng trong việc giữ gìn tuổi trẻ.

Theo thống kê, phụ nữ ở Ý sống trung bình tới 85 tuổi, trong khi độ tuổi của nam giới không quá 81. Các chuyên gia quyết định tìm hiểu những gì cho phép phụ nữ Ý trông khoẻ đẹp hơn những phụ nữ khác trên khắp thế giới.

Hóa ra, phụ nữ Ý ăn uống chất lượng hơn và tốt hơn, có đủ protein, vitamin A, axit folic và vitamin C, đồng thời, họ cũng tiêu thụ nhiều loại rau có đặc tính chống oxy hóa.

Và phụ nữ Ý cũng uống ít rượu, hầu như không hút thuốc, không uống đồ uống ngọt có gas và đấy là chưa kể đến một ưu điểm của phụ nữ Ý là họ thích tự nấu bữa ăn từ các sản phẩm chất lượng và đã được chứng minh là an toàn.

Đối với những người tìm cách chống lại sự lão hóa sớm của cơ thể, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung protein có nguồn gốc từ thịt hoặc cá vào thực đơn hàng ngày. Điều này sẽ giúp duy trì khối lượng cơ bắp đầy đủ. Cũng nên tiêu thụ nhiều rau xanh và rau lá xanh có chứa axit folic, các sản phẩm từ sữa cho phép cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa, axit amin và canxi.

Đặc biệt, không bỏ bê bữa sáng, cần bổ sung thêm vào bữa sáng các thực phẩm như nước ép tươi từ bưởi,10 loại hạt, tốt nhất là hạnh nhân. Chế độ ăn uống đơn giản này sẽ cho phép cơ thể nhận được liều vitamin C, omega-3, muối khoáng, canxi và chất chống oxy hóa cần thiết.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Ý trẻ trung, sống thọ nhờ chế độ dinh dưỡng hợp lý