Theo Andrologia, chỉ cần ăn một chiếc bánh hamburger thôi cũng có thể làm giảm 25% lượng nội tiết tố nam testosterone được sản sinh trong cơ thể người.

Thức ăn nhanh làm giảm nội tiết tố nam testosterone

16/10/2019, 13:58

Theo Andrologia, chỉ cần ăn một chiếc bánh hamburger thôi cũng có thể làm giảm 25% lượng nội tiết tố nam testosterone được sản sinh trong cơ thể người.

Đàn ông nên giảm thiểu lượng chất béo và tránh ăn vặt giữa các bữa ăn để tối ưu hóa nồng độ hormone - Ảnh: CCO Public Domain

Theo cơ quan dịch vụ báo chí của Đại học Flinder đây là kết luận của các nhà khoa học Úc. Thức ăn nhanh làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động của các cơ quan nội tiết và có thể dẫn đến thiếu các hormone sinh dục nam, đặc biệt là testosterone và giảm khả năng sinh sản. Do giàu muối và chất béo nên thức ăn nhanh làm giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh và tốc độ giải phóng của testosterone giảm trong 4 giờ tiếp theo.

Giáo sư của Đại học Flinder Kelton Tremellen giải thích rằng việc giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh (giảm 25% so với mức ban đầu) có thể có ý nghĩa đối với những người đàn ông lớn tuổi do khi về già, cơ thể tiết ra ít hormone hơn cũng như đối với những người thừa cân. Theo vị giáo sư này, mối liên hệ này vẫn cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định và mô tả tất cả các cơ chế của nó, nhưng các chuyên gia đã hiểu rằng chính việc truyền chất béo từ thức ăn nhanh qua đường ruột gây phản ứng, là nguyên nhân làm giảm nồng độ testosterone.

Như giáo sư Tremellen lưu ý, nếu ăn đồ ăn nhanh mỗi ngày, tình trạng thiếu testosterone trong cơ thể của nam giới có thể duy trì mãi. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe và cung cấp một sự gia tăng đáng kể hơn nữa về trọng lượng cơ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy đàn ông nên giảm thiểu lượng chất béo và tránh ăn vặt giữa các bữa ăn để tối ưu hóa nồng độ hormone.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thức ăn nhanh làm giảm nội tiết tố nam testosterone