Sau nhiều tháng bị chủ một doanh nghiệp ở Phú Quốc cho côn đồ đuổi từ villa ra vỉa hè, gia đình anh Sáng tiếp tục bị nhóm người xăm trổ quậy phá. Cảnh sát đã nổ súng thị uy mới khống chế được tên cầm đầu.

Phú Quốc: Cảnh sát nổ súng thị uy nhóm côn đồ quậy phá

Duy Khang | 02/08/2019, 17:32

Sau nhiều tháng bị chủ một doanh nghiệp ở Phú Quốc cho côn đồ đuổi từ villa ra vỉa hè, gia đình anh Sáng tiếp tục bị nhóm người xăm trổ quậy phá. Cảnh sát đã nổ súng thị uy mới khống chế được tên cầm đầu.

Ngày 2.8, lãnh đạo Công an xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đang làm việc với nhóm 4 người để làm rõ vụ quậy phá và đập điện thoại di động của người dân vào rạng sáng 1.8. Vụ việc xảy ra trước căn villa ở tổ 4, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc vợ chồng và 3 con nhỏ của anh Trần Văn Sáng (34 tuổi) đang yên giấc, một nhóm 4 người, do Bùi Tiến Quân (con trai ông Bùi Quang Công - chủ doanh nghiệp ở TT.Dương Đông) cầm đầu đến gây rối.

Hành động cụ thể của nhóm này là dùng 2 cây gậy sắt dài khoảng 1,5m và 1 con dao tự chế xông vào lán tạm của anh Sáng gây gổ. Thấy nguy hiểm, anh Sáng chạy đi trình báo Công an xã Dương Tơ.

Công an xã Dương Tơ cử 2 chiến sĩ tới hiện trường. Lúc này, nhóm người của Quân rất hung hãn, liên tục đòi đánh anh Sáng. Thấy vậy, anh Sáng giơ điện thoại ra quay clip thì bị Quân xông vào giật và đập xuống đất. 3 người còn lại cũng xông vào đòi truy sát anh Sáng.

Thấy tình hình căng thẳng, thiếu úy Phạm Trần Giang Băng phải nổ súng chỉ thiên để thị uy thì nhóm người của Quân mới chịu dừng lại. Chiến sĩ còn lại đã quay về công an xã gọi thêm lực lượng hỗ trợ, khống chế 4 thanh niên, thu giữ hung khí gồm 2 gậy sắt dài khoảng 1,5m, 1 con dao tự chế và 1 con dao bầu.

Anh Sáng cho biết chiếc điện thoại bị Quân đập hỏng trị giá gần 7 triệu đồng. Vì vậy, anh Sáng đề nghị cơ quan chức năng xử lý hình sự Quân và đồng bọn.

Lãnh đạo Công an xã Dương Tơ cho biết nếu đủ yếu tố hình sự sẽ chuyển hồ sơ cho Công an H.Phú Quốc điều tra. Còn chỉ dừng lại ở vi phạm hành chính thì xã sẽ xem xét xử lý theo thẩm quyền.

Mâu thuẫn giữa anh Sáng và cha con ông Công xuất phát từ việc anh Sáng thuê villa của 1 phụ nữ quê Hà Nội (người chồng quốc tịch Đức) để gia đình kinh doanh nhà nghỉ và ở vào tháng 4.2017. Thuê được 10 ngày thì ông Bùi Minh Tuấn (55 tuổi, ngụ Q.Đống Đa, Hà Nội) và ông Công đến ngăn chặn với lý do tài sản đang tranh chấp.

Đơn tố cáo của anh Sáng- Ảnh: Hàm Yên

Tuy nhiên, hồ sơ vụ việc cho thấy chồng của chủ đất mà anh Sáng thuê là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại M.E (trụ sở tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ). Còn ông Tuấn (có 9% vốn tại Công ty M.E, tương đương 45 triệu đồng) từng làm Giám đốc Công ty M.E từ 30.6.2014 nhưng đến tháng 11.2017 thì giám đốc công ty này là ông Trần Gia Thế chứ không phải ông Tuấn.

Lấy lý do Công ty M.E. thuê công ty của ông Công xây khu villa (nơi anh Sáng thuê) nhưng không trả hết tiền nên ông Công cho người "tiếp quản" tài sản và đẩy gia đình anh Sáng khỏi khu villa vào đầu tháng 4.2019.

Sau khi cùng vợ với 3 con nhỏ che lán tạm sống lây lất trên vỉa hè trước khu villa, anh Sáng làm đơn tố cáo ông Công có hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác nhưng Công an H.Phú Quốc ra quyết định không khởi tố vụ án. Ngày 3.7, Viện KSND H.Phú Quốc có quyết định giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án của Công an Phú Quốc.

Anh Sáng sau đó khiếu nại quyết định của Viện KSND H.Phú Quốc lên cấp trên. Tuy nhiên, ngày 23.7, kiểm sát viên Lê Quốc Tuấn đã ký thông báo không tiếp nhận đơn của anh Sáng.

"Kiểm sát viên ký thông báo không thụ lý đơn khiếu nại là trái luật nên tôi đã làm đơn tố cáo. Đơn viết xong chưa kịp gửi thì nhóm người của Bùi Tiến Quân đến quậy phá tôi", anh Sáng bức xúc nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Cảnh sát nổ súng thị uy nhóm côn đồ quậy phá