Theo thông tin mới nhất, Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách từ ngày 20.11, trễ hơn so với dự kiến ban đầu là vào tháng 10. Lý do được đưa ra là thành phố chưa thể tiêm đủ vắc xin cho ít nhất 90% dân số để để đảm bảo điều kiện an toàn.

Phú Quốc chưa thể đón khách quốc tế vào tháng 10, khó khăn lớn nhất vẫn là vắc xin

Minh An | 24/09/2021, 13:26

Theo thông tin mới nhất, Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách từ ngày 20.11, trễ hơn so với dự kiến ban đầu là vào tháng 10. Lý do được đưa ra là thành phố chưa thể tiêm đủ vắc xin cho ít nhất 90% dân số để để đảm bảo điều kiện an toàn.

Ngày 23.9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc về công tác chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua "Hộ chiếu vắc-xin".

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP. Phú Quốc, cho biết trong kế hoạch trước đây, Phú Quốc sẽ triển khai đón khách du lịch quốc tế trong vòng 6 tháng, kể từ đầu tháng 10 tới. Tuy nhiên, Phú Quốc chưa thể mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong tháng 10 sắp tới. Lý do được đưa ra là thành phố chưa thể tiêm đủ vắc xin cho ít nhất 90% dân số để để đảm bảo điều kiện an toàn.

Chính vì vậy, Phú Quốc sẽ lùi thời điểm đón chuyến bay thuê bao đầu tiên đến ngày 20.11. Thời gian đầu, Phú Quốc sẽ tổ chức đón mỗi ngày từ một đến 3 chuyến bay thuê bao, từ đó để đánh giá, rút kinh nghiệm quy trình vận hành, đón và phục vụ khách.

Thời gian thực hiện việc mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế của Phú Quốc diễn ra trong 6 tháng và chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ 20.12 đến 20.3.2022) thí điểm đón từ 3.000 - 5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ 20.3.2022 đến 20.6.2022) sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Đối tượng khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Ý, Úc…

phuquoc.jpg
Một góc Phú Quốc từ trên cao - Ảnh: CNN

Tại cuộc họp hôm 23.9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng, việc mở cửa đón khách quốc tế thông qua "Hộ chiếu vắc xin" được thực hiện thí điểm tại Phú Quốc là sự kiện mở đầu cho chương trình thúc đẩy về du lịch quốc tế.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc thì tính đến thời điểm hiện tại Phú Quốc đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện y tế, an ninh trật tự, đưa đón khách nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đón khách một cách tốt nhất.

Người đứng đầu TP Phú Quốc cho biết, thành phố dự kiến ngày 24.9 sẽ tiến hành tiêm ngừa cho 116.000 dân, để đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Nhưng đến nay lượng vắc xin được phân bổ vẫn chưa về đến Phú Quốc. Và đây cũng là thách thức lớn của Phú Quốc.

Cũng theo ông Hưng, hiện đã có 17 cơ sở lưu trú (trong đó có 8 cơ sở đạt chuẩn 5 sao), 5 công ty lữ hành và 7 doanh nghiệp giải trí tại Phú Quốc đăng ký tham gia chương trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
11 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc chưa thể đón khách quốc tế vào tháng 10, khó khăn lớn nhất vẫn là vắc xin