Theo kết quả công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới của tạp chí Travel+Leisure, Hội An có mặt trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á.

Phố cổ Hội An trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á

Nhật Hạ | 17/09/2021, 13:48

Theo kết quả công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới của tạp chí Travel+Leisure, Hội An có mặt trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á.

Theo kết quả công bố, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam của Việt Nam, đứng ở vị trí 13 trong danh sách The Top 15 cities in Asia (15 thành phố tuyệt nhất châu Á) với 86,98 điểm.

hoiaan.jpg
Phố cổ Hội An là thiên đường du lịch với du khách quốc tế - những người mê khám phá văn hóa bản địa, ẩm thực và kiến trúc

Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là thiên đường cho du khách và những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến trúc. Năm 1999, đô thị cổ Hội An UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Thành phố Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều nhắc đến trong các bình chọn như "Những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019", “50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019”, “Top 10 thành phố châu Á năm 2018”…

Đầu tháng 1 vừa qua, cái tên Hội An cũng xuất hiện trong "Top 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới" do khách du lịch bình trọn trên TripAdvisor. Đến tháng 6, Hội An lại có mặt trong danh sách "điểm du lịch giá tốt nhất thế giới", theo báo cáo Holiday Money do Post Office, công ty tài chính có trụ sở tại vương quốc Anh thực hiện.

Đứng đầu danh sách này năm nay là thành phố Udaipur (Ấn Độ) với 91,63 điểm. Với nhiều hồ lớn và kênh rạch, Travel+Leisure cho rằng Udaipur là thành phố du lịch nhất-định-phải-đến-thăm của du khách.

indonesia.jpg
Thị trấn đẹp như tranh vẽ trên đảo Bali của Indonesia đứng ở vị trí thứ 3

Vị trí thứ 2 là Ubud, là một thị trấn trên đảo Bali, Indonesia. Thứ 3 là thủ đô Kyoto của Nhật Bản.

Trong danh sách 15 thành phố tuyệt nhất châu Á thì Nhật Bản có 3 thành phố, ngoài Kyoto ở top 3 thì Tokyo xếp thứ 9 và Osaka chiếm vị trí số 11. Trong khi đó, Ấn Độ cũng có 3 thành phố là Udaipur ở vị trí đầu bảng, Jaipur ở vị trí thứ 8 và Mumbai ở vị trí thứ 15.

Thái Lan có 2 thành phố du lịch nổi tiếng xếp vị trí thứ 4, 5 lần lượt là Chiang Mai và Bangkok. Lào có Luang Prabang đứng vị trí thứ 7 và Quốc đảo Singapore xếp vị trí thứ 14.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố cổ Hội An trong top 15 thành phố tuyệt nhất châu Á