Bất chấp đề nghị giãn cách của thành phố Hà Nội do dịch bệnh COVId-19, vào ngày 19.8, hàng ngàn người dân vẫn chen nhau đi lễ Phủ Tây Hồ nhân ngày 1.7 (âm lịch).

Phủ Tây Hồ tạm đóng cửa vì hàng ngàn người chen chân đi lễ giữa mùa dịch

Hải Yến | 19/08/2020, 18:54

Bất chấp đề nghị giãn cách của thành phố Hà Nội do dịch bệnh COVId-19, vào ngày 19.8, hàng ngàn người dân vẫn chen nhau đi lễ Phủ Tây Hồ nhân ngày 1.7 (âm lịch).

Sáng sớm 19.8, Phủ Tây Hồ (Hà Nội) đã chật kín người đến lễ bái vì hôm nay là ngày 1.7 âm lịch, bất chấp mọi quy định giãn cách xã hội. Đa số người đến đây là nhân viên văn phòng, công sở họ đã tranh thủ đi làm sớm hoặc đến vào giờ nghỉ trưa để lễ bái.

Mặc dù ngay tại đầu cổng Phủ đã đặt các bảng thông báo, đề nghị người dân khi đến lễ thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nhưng số lượng người đeo khẩu trang là rất ít.

Trước tình hình lượng người kéo đến quá đông, BQL cũng đã phối hợp với lực lượng an ninh để thiết lập rào chắn phân luồng, kiểm soát lượng người ra vào phủ.

Phủ Tây Hồ ngày 19.8 chật kín người

Chiều 19.8, ông Đỗ Ngọc Long, phó chủ tịch phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội cho biết năm nay, lượng khách đến hành lễ dịp đầu tháng 7 âm lịch giảm khoảng một nửa so với những năm trước.Tuy nhiên, để đề phòng người dân tập trung đông, từ sáng sớm phường đã bố trí lực lượng an ninh giám sát, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay ngay từ ngoài cổng. Đồng thời, nơi đây cũngchuẩn bị các barie để nếu có tình trạng chen lấn, quá tải sẽ yêu cầu dừng ngay hoạt động lễ lạt trong chùa, kiểm soát lượng người đến hành lễ.

Tuy nhiên, ông Long cho biết thêm đến gần 16 giờ cùng ngày đã tạm đóng cửa phủ Tây Hồ, yêu cầu người dân không vào lễ để đảm bảo an toàn.

Hầu hết người dân đều chủ động đeo khẩu trang để phòng dịch nhưng khi đến lúc khấn lại bỏ khẩu trang

"Chúng tôi đã cho đóng cửa phủ Tây Hồ, dừng cho người dân vào lễ lúc cuối giờ chiềuvì thấy không đảm bảo an toàn. Nhiều người dân cũng phản ứng nhưng đã được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại phủ giải thích nên người dân đã quay về", ôngLong cho biết.

Được biết, Quận Tây Hồđã báo cáo các nội dung trên với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phủ Tây Hồ tạm đóng cửa vì hàng ngàn người chen chân đi lễ giữa mùa dịch