Không đồng tình với bản án của TAND huyện Sóc Sơn, mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư (SN 1960) và Nguyễn Thị Tám (SN 1990); Đàm Thị Thúy An (SN 1992) cùng ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã làm đơn kháng cáo. Và tòa phúc thẩm lại hoãn tuyên án.

Phúc thẩm vụ mẹ chồng nàng dâu tụt quần hàng xóm, dí lửa đốt: lại hoãn tuyên án

Thu Anh | 13/04/2016, 14:31

Không đồng tình với bản án của TAND huyện Sóc Sơn, mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư (SN 1960) và Nguyễn Thị Tám (SN 1990); Đàm Thị Thúy An (SN 1992) cùng ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã làm đơn kháng cáo. Và tòa phúc thẩm lại hoãn tuyên án.

Theo cáo trạng truy tố, do mâu thuẫn về đất đai nên giữa gia đìnhbà Thư và chị Đ. P. (1974) - hàng xóm nhà bị cáo Thư,coi nhau như thù địch.

Khoảng 7 giờ sáng một ngày nọ, khi đi xe đạp ngang qua nhà bà Thư, chị P văng lời chửi bậy khiến hai bên xảy ra cãi vã. Bà Thư vô cùng bực tức vì mới sáng sớm đã bị chửi bới vô cớ nênlấy rơm quấn thành cụm nhỏ cất điđợi cơ hội “dằn mặt" hàng xóm.

Khoảng 2 tiếng sau, khi thấy chị P. đang đạp xe ngang qua ngõ nhà mình, bà Thư lao ra, kéo đổ xe khiến chị P ngã xuống đường. Nghe tiếng mẹ chồng la hét, hai cô con dâu của bà Thư là Tám và An liền chạy ra túm đầu chị P đập xuống nền đường bê-tông.

Sau đó, An giữ chân nạn nhân để mẹ chồng lột quần chị P. Mọi người can ngăn, chị P mới kịp kéo trang phục lên. Lúc này, bà Thư chạy vào lấy nhúm rơm chuẩn bị trước đó châm lửa dí đốt vùng kín của chị P, nhưng do trời mưa, lửa vụt tắt.

Chưa hả giận, bà Thư tiếp tục sai Tám lấy nhúm rơm thứ hai ra đốt chị P. Ngọn lửa từ nhúm rơm của Tám đã khiến chị P cháy xém một mảng ở đùi phải. Khi hàng xóm vào can ngăn, chị P mới thoát thân.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 10.2015, bị cáo Thư phủ nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng mình không tụt quần, làm nhục, không đánh và đốt vào vùng kín của chị P. Các con dâu của bị cáo không tham gia giằng co với chị P.

Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận lời khai của nhiều nhân chứng cho rằng, có việc ba mẹ con bị cáo Thư đã hành hung và làm nhục chị P. Theo lời nhân chứng trong bản án sơ thẩm, họ chứng kiến việc Thúy An giữ chân để mẹ chồng tụt quần hàng xóm và mẹ con bà Thư còn dùng rơm đốt vào vùng kín của nạn nhân.

Theo nhận định của tòa cấp sơ thẩm, hành vi của ba mẹ con bị cáo Thư đã cấu thành tội “Làm nhục người khác”. Tuy nhiên, do bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND huyện Sóc Sơn đã tuyên phạt bị cáo Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng tù và An 6 tháng tù về tội “Làm nhục người khác”, đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị P.

Tuy nhiên, cho rằngmình bị oan, các bị cáo đã làm đơn kháng cáo. Sau hai lần hoãn phiên tòa, ngày 13.4.2016, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm.Tại phiên phúc thẩmcác nhân chứng vẫnkhaiđã nhìn thấyba mẹ con bị cáo Thưhành hung và làm nhục chị P. như đã ghi nhậntrong bản án sơ thẩm.

Trước lời khai của các nhân chứng, các bị cáo đứng trước vành móng ngựa lại vẫn một mực phủ nhận hoàn toàn hành vi của mình và cho rằng mìnhbị vu khống.

Nhận thấy vụ án có diễn biến phức tạp, chưa thống nhất lời khai giữa hai bên nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và yêu cầu điều tra bổ sung. Đây là lần hoãn xét xử phúc thẩm thứ 3 sau khi các bị cáo làm đơn kháng cáo.

Nhã Thanh

Ảnh: Bà Thư và con dâu tại toà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phúc thẩm vụ mẹ chồng nàng dâu tụt quần hàng xóm, dí lửa đốt: lại hoãn tuyên án