Việc Phương Nga "lội ngược dòng" ngoạn mục trước đại diện Campuchia và lọt Top 10 nhờ bình chọn đã khiến cộng đồng fan quốc tế tranh cãi gay gắt, thậm chí đặt nghi vấn về lượt share ảo. Sau nhiều ngày im lặng, Phương Nga đã chính thức lên tiếng về ồn ào này.​

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International

hong nguyen | 31/10/2018, 06:45

Việc Phương Nga "lội ngược dòng" ngoạn mục trước đại diện Campuchia và lọt Top 10 nhờ bình chọn đã khiến cộng đồng fan quốc tế tranh cãi gay gắt, thậm chí đặt nghi vấn về lượt share ảo. Sau nhiều ngày im lặng, Phương Nga đã chính thức lên tiếng về ồn ào này.​

Bình chọn ảo là hành động sai nhưng đó là tình cảm của khán giả

Nhiều khán giả quốc tế cho rằng chiến thắng của đại diện Việt Nam không công bằng và vẻ vang. Đặc biệt, lượt share lên đến 3 triệu cũng bị đặt nghi vấn phần lớn là bình chọn ảo?

Đúng là có một bộ phận nhỏ người hâm mộ sử dụng công cụ để chia sẻ tự động. Dù đó là hành động hơi "quá" một chút nhưng tôi vẫn cảm ơn tình cảm mọi người đã dành cho mình. Tôi cho rằng, bản thân phải như thế nào mới được khán giả yêu quý nhiều đến vậy. Dù họ có thể dùng cách hơi sai một chút, nhưng đó vẫn là cách thể hiện sự ủng hộ, vẫn là chiến thắng tôi có.

Vị trí Top 10 đối với tôi là hoàn toàn xứng đáng. Xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi, mọi người đều nhận ra nguồn năng lượng, nhiệt huyết của tôi và đánh cao yếu tố này, từ đó bình chọn rất nhiều. Tôi thấy mình xứng đáng với những gì mình đang có.

Phương Nga đặt kỳ vọng gì ở bản thân khi tham gia Miss Grand International 2018?

Sau khi lọt vào Top 10, điều tôi quan tâm nhất là chuẩn bị cho phần thuyết trình thật tốt. Bởi tôi biết năm nay có rất nhiều thí sinh mạnh, đặc biệt là Châu Á có tận 4-5 bạn vô cùng nổi bật từ đầu cuộc thi nên tôi không quá kỳ vọng vào bản thân về việc phải lọt vào top 5. Tôi chỉ nghĩ đến việc hoàn thành bài thuyết trình thật tốt và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người nghe.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 1.

Á hậu Phương Nga nhận nhiều quan tâm của công chúng khi đại diện Việt Nam chinh chiến tại Miss Grand International 2018.

Một số khán giả cho rằng việc Phương Nga kêu gọi mọi người đứng lên trong phần thuyết trình có chút… hơi quá, bạn nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi nghĩ không hề quá chút nào. Tôi làm vậy để giao lưu với khán giả, gây ấn tượng với người nghe. Thậm chí, tôi còn tiếc vì không thêm câu nói này bằng tiếng Tây Ban Nha để chạm đến cộng đồng người Mỹ La-tinh hơn. Tôi muốn thanh minh với một số bạn cho rằng tôi bị vấp khi thuyết trình rằng tôi cố tình dừng lại như vậy để mời mọi người đứng dậy.

Thông tin Phương Nga bị ngộ độc trước khi đi thi từng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Khoảng thời gian đó khó khăn với bạn như thế nào?

Tôi vô cùng lo lắng và có chút hoảng sợ khi bị ngộ độc ngay trước ngày lên đường không lâu. Trong 1 tuần kể từ đăng quang Á hậu Việt Nam 2018, tôi phải đi gặp mặt rất nhiều người, trả lời báo chí, nhà tài trợ,… nên trong thời gian đó tôi đã xác định rõ ngày nào phải làm việc gì. Dự định ngay sau khi trở lại Hà Nội, tôi sẽ ghi hình clip giới thiệu bản thân và clip về chiến tranh. Tuy nhiên khi bị ngộ độc thì tất cả các lịch phải lùi lại. May mắn sau 2 ngày truyền nước ở bệnh viện, sức khoẻ của tôi cũng đã khá hơn và có thể ghi hình được.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 2.

Ngoài sự cố ấy thì trong khi tham gia cuộc thi, bạn có gặp sự cố nào khác khiến bản thân thấy hoang mang lo sợ không?

Cũng không hẳn là một sự cố mà là chỉ là việc xích mích giữa các fan của Việt Nam và Campuchia. Chúng tôi đều là thí sinh mà ở nhà lại xảy ra mâu thuẫn trên trang fanpage của Miss Grand International với những bình luận qua lại không hay nên tôi thấy khá lo lắng và mệt mỏi. Tuy nhiên sau khi phần bình chọn kết thúc, tôi cũng có gặp và nói chuyện với bạn Campuchia, bày tỏ mong muốn cả hai duy trì tình bạn tốt đẹp.

Tôi đứng hình khi thấy Tân hoa hậu ngất xỉu ngay giữa sân khấu

Top 3 Miss Grand International năm nay với Phương Nga có phải sự lựa chọn xứng đáng?

Thực ra tôi khá bất ngờ, vì rất nhiều bảng xếp hạng đã dự đoán bạn đến từ Ấn Độ sẽ đăng quang. Tuy nhiên xét về cả quá trình thì đại diện Paraguay luôn nổi bật, biết thể hiện bản thân và tràn đầy năng lượng. Do đó, tôi thấy Top 3 là hoàn toàn xứng đáng.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 3.

Ở các cuộc thi trước, thường các đại diện châu Á sẽ thân nhau hơn, nhưng năm nay dường như Phương Nga lại đặc biệt thân thiết với các người đẹp La-tinh?

Đúng vậy. Tôi thân nhất với người đẹp Peru. Ngoài ra tôi cũng chơi với rất nhiều đại diện các nước khác như Mỹ, Mexico, Venezuela, không chỉ Mỹ La-tinh mà còn các nước khác như Scotland, Wales,… Các bạn châu Á năm nay hơi ít nói, có một số bạn không biết tiếng Anh như Lào, Campuchia,... Ngoài ra, lý do khiến tôi rất thích trò chuyện với các bạn La-tinh vì họ khiến tôi cảm giác được tiếp thêm năng lượng và học thêm nền văn hóa mới lạ.

Từng có tin đồn Phương Nga bị bạn cùng phòng chơi xấu xuất hiện trên mạng xã hội, bạn có biết?

Tôi có biết và đã đính chính ngay sau đó bằng bức ảnh trên Instagram story. Tin đồn này cũng dễ hiểu thôi, bạn cùng phòng của tôi đến từ Argentina, bạn ấy bắt đầu bằng chữ A, còn tôi đến từ Việt Nam – chữ V. Vậy nên lúc nào cũng một người đứng đầu còn một người đứng cuối, dẫn đến việc trong những hoạt động hàng ngày khó có cơ hội chụp ảnh chung với nhau. Sau hôm xảy ra tin đồn thì vô tình tôi lại đứng cạnh bạn ấy trong một hoạt động nên đã nhanh tay chụp ảnh để đính chính không có sự bắt nạt nào cả.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 4.

Phương Nga khéo léo dập tắt tin đồn mâu thuẫn với đại diện Argentina tại Miss Grand International 2018 bằng chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong đêm chung kết, khoảnh khắc Tân hoa hậu ngất xỉu gây sốt mạng xã hội. Không khí sân khấu lúc đó như thế nào?

Thời điểm xảy ra sự cố, tôi chỉ đứng cách Tân hoa hậu tầm 2 mét mà tôi. Khi thấy cô ấy đổ rạp xuống đất, tôi đứng hình và chỉ muốn chạy ngay ra đỡ. Tuy nhiên dù hoảng hốt nhưng tôi không muốn phá đội hình sân khấu nên đã đợi một lúc để xem BTC có hướng xử lý nào.

Theo Phương Nga, điểm yếu của những đại diện châu Á khi chinh chiến tại các đấu trường nhan sắc quốc tế là gì?

Trong quá trình tham gia Miss Grand International và theo dõi các cuộc thi trước, tôi thấy cơ thể người châu Á không có những đường cong nóng bỏng như các bạn Mỹ La-tinh. Đó là điểm khiến tôi hơi buồn một chút. Tuy nhiên bạn nào cũng rất tự tin, năng động và đã thể hiện hết mình. Tôi nghĩ đó đã là sự thành công.

Là đại diện đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam 2018 đi thi quốc tế, bạn có muốn nhắn nhủ gì tới các người đẹp sau này như Tiểu Vy?

Trong và sau khi thi Miss Grand International, tôi đều nói chuyện với Tiểu Vy và Thùy Tiên. Tôi chỉ muốn nhắn nhủ hai bạn hãy luôn tự tin nhất có thể, dành các lời khen cho các đại diện nước khác, để từ đấy họ có cái nhìn thiện cảm hơn. Còn với Tiểu Vy, vì có thời gian chuẩn bị dài nên hãy cố gắng hết sức, chuẩn bị kỹ càng mọi hành trang và nếu cần thiết, tôi sẽ góp ý thêm để em có thể toả sáng rực rỡ nhất.

Ngại ngùng khi bị dư luận soi mói chuyện tình cảm, "gán ghép" với diễn viên Bình An

Một trong những thông tin về đời tư của Phương Nga được công chúng đặc biệt quan tâm là nghi vấn hẹn hò diễn viên Bình An. Khá nhiều người hâm mộ cho rằng bạn phủ nhận chuyện tình cảm vì muốn giữ hình ảnh?

Vấn đề này tôi đã trả lời rất nhiều lần và vẫn giữ nguyên quan điểm rằng chuyện tình cảm tôi muốn giữ riêng cho bản thân.

Bạn và Bình An có thấy ngại ngùng khi đứng giữa nghi vấn tình cảm?

Cũng có chút ngại ngùng. Đây là điều rất tự nhiên khi bị "gán ghép" với nhau, dù quen hay không quen. Ngày trước khi học ở trường, tôi rất ngại việc bị "gán ghép" với một bạn nào đấy, thậm chí có khi không nói chuyện nữa luôn.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 6.

Phương Nga có thấy sốc khi liên tiếp bị dư luận soi chuyện đời tư?

Đương nhiên là có sốc Ngay cả khi tham gia Miss Grand International, tôi cũng nhận nhiều bình luận chê phong cách trang điểm hôm nay quá nhạt nhoà hay tóc tai chưa đẹp,… Việc này ảnh hưởng đến tôi khá nhiều và khiến tối rất buồn. Đến giờ, tôi vẫn đang không ngừng học hỏi them.

Mẫu đàn ông lý tưởng của Phương Nga là gì?

Mẫu người lý tưởng của tôi là người có thể chu cấp cho tôi về mặt tình cảm, không cần quá giàu, chỉ vừa đủ thôi, nhưng có thể hiểu tôi cần gì, thích gì, nuông chiều tôi một chút thì càng tốt. Nói cách khác, tôi sẽ yêu đại gia về mặt tình cảm, chứ không phải về mặt tiền bạc.

Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International 2018: Đó là cách thể hiện tình cảm hơi sai của khán giả - Ảnh 7.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh từng chia sẻ sau 2 năm, mẫu đàn ông của mình thay đổi rất nhiều. Vì đã rất cố gắng nên hiện tại, Mỹ Linh không thể trao tình yêu cho một người kém cỏi được. Phương Nga có đồng ý với quan điểm này?

Tôi hoàn toàn đồng ý. Mình đã cố gắng rất nhiều để đạt được những mục đích trong cuộc sống thì không thể nào ở bên một người đàn ông kém cỏi. Kém cỏi ở đây theo nghĩa là kém cỏi về mặt ý chí, không nỗ lực phấn đấu, kể cả khi tôi không là Á hậu thì tôi cũng quyết định không làm quen với những người như vậy.

Dự định sắp tới của Phương Nga sau cuộc thi Miss Grand International 2018?

Sau cuộc thi, việc đầu tiên tôi làm là quay lại trường học nốt 2 năm tại đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh đó, tôi sẽ về lại trường cấp 3, thăm những người tôi chưa kịp thăm, gặp lại những người bạn cũ, vì quá trình thi Hoa hậu Việt Nam và Miss Grand International khá dài nên cũng đã lâu chưa được gặp mọi người.

Tôi lấy học tập làm mục tiêu hàng đầu hiện tại và chưa xác định có theo showbiz hay không. Tôi muốn hoàn thành con đường học vấn trước, sau đó mới tính tiếp.

Cảm ơn Phương Nga vì những chia sẻ trên!

An An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Nga thừa nhận việc bình chọn ảo tại Miss Grand International