Dù từng đảm nhận rất nhiều vai giả gái trên sân khấu kịch nhưng NSƯT Hữu Châu lần đầu tiên nhận lời tham gia vai giả gái trên một bộ phim điện ảnh. Và "Lô tô" cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Phương Thanh sau hơn 2 năm vắng mặt.

Phương Thanh 2 năm trở lại với điện ảnh, NSƯT Hữu Châu lần đầu giả gái

Diệu Linh | 13/12/2016, 14:46

Dù từng đảm nhận rất nhiều vai giả gái trên sân khấu kịch nhưng NSƯT Hữu Châu lần đầu tiên nhận lời tham gia vai giả gái trên một bộ phim điện ảnh. Và "Lô tô" cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Phương Thanh sau hơn 2 năm vắng mặt.

Với những người mê kịch Sài Gòn nhiều năm qua, cái tên của NSƯT Hữu Châu với hàng loạt các vai diễn giả gái không còn quá xa lạ gì, tuy nhiên, 20 năm đóng phim truyền hình, phim điện ảnh anh lại chưa một lần nhận lời giả gái nào. Nghệ sĩ Hữu Châucho biết nguyên nhân:"Với sân khấu chúng ta có thể dùng kỹ thuật để che đi những cái lộ liễu, nhưng với máy quay thì nếu không khéo nó sẽ phô và đôi lúc trở nên phản cảm. Chính vì thế, tôi không nhận lời giả gái trong phim, dù trên sân khấu tôi đóng rất nhiều vai như vậy".

Nhưng với tác phẩm điện ảnh với tên gọi Lô tô củađạo diễn Huỳnh Anh Tuấn vànhóm biên kịch tài năngNgọc Bích - Kim đã khiến NSƯT Hữu Châu thay đổi quyết định. Lô tô, ngay từ cái tên, từ tuyến nhân vật chính -người đàn bà chuyển giới Lệ Liễu rong ruổi mưu sinhkiếm sống vàthỏa khát khao được là chính mình đã lôi cuốn NSƯT Hữu Châu.

"Ban đầu tôi còn e ngại vì đây là vai diễn giả gái thế nhưng khi đọc đến đoạn ông bầu gánh hát lô tô bất chấp mưa gió nhặt một đứa béở miếu hoang bên đường về cưu mang thì tôi xúc động và càng về cuối kịch bản, tình cha con của Lệ Liễu và Thương khiến tôi thấy đây là một vai diễn vô cùng nhân văn. Chính vì thế , tôi sẽ cố gắng dồn hết tâm sức của mình để hoàn thành vai diễn này”,NSƯT Hữu Châu chia sẻ nguyên nhân nhận lời giả gái trong Lô tô.

Bộ phim "Lô tô" đánh dấu hình ảnh giả gái đầu tiên của NSƯT Hữu Châu trên màn ảnh rộng.

Cạnh đấy bộ phim Lô tôcòn đánh dấu sự trở lại của ca sĩPhương Thanh trên màn ảnh, bởi 2năm qua giọng caTrống vắngkhông nhận lời đóng phim mà chủ yếu đi hát để có kinh tế chăm lo cho bé Gà(tên gọi ở nhà con gái Phương Thanh). Nhưng khi biết Lô tô có sự tham gia vai chính của "đàn anh"NSƯTHữu Châu và được "làm vợ" nghệ sĩTrung Dân, Phương Chanh đãvui vẻ đồng ý với đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn.

Lô tôcũng đánh dấu cuộc lấn sân điện ảnh đầu tiên của Top 8 Miss Earth 2016 - Nam Em và người mẫuTrịnh Xuân Nhản.Bên cạnhNSƯT Hữu Châu, Trung Dânvà sự trở lại của ca sĩ Phương Thanh, phimLô tôcòn có sự góp mặt của dàn bao hài trẻ tài năng xuất thân từ trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM gồm: Hải Triều, Huỳnh Lập, Minh Dũng, Quang Trung,....

Sau khi giành nhiều chiến thắng bất ngờ tại "Miss Earth 2016", Hoa khôi Nam Em thử sức với vai diễn điện ảnh đầu tiên trong "Lô tô" bên cạnh NSƯT Hữu Châu, Trung Dân và Phương Thanh.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của cô đào chuyển giới Lệ Liễu (Hữu Châu) cùng gánh hát lô tô Phù Hoa. Bất ngờ, gánh hát nhận một thành viên mới cô gái tên Thương và điều bất ngờ lại chính là con gái của Lệ Liễu trước khi chuyển giới. Và cũng từ cuộc gặp mặt trái ngang, đẫm nước mắt của cô con gái và người cha nửa nam nửa nữ Lệ Liễu đã tạo nên những giằng co cảm xúc mãnh liệt cho tác phẩm này.

Đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn và nhà biên kịch Bích Huyền cho biết với Lô tô không khó để khán giả vốn từng thưởng thức bộ phim tài liệu cùng đề tài về Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng liên tưởng. Bởi đâu đó trong Lô tô phảng phất bóng dángChuyến đi cuối cùng của chị Phụng. Ngoài việc chung đề tài về miền Tây Nam Bộ, về gánh hát lô tô,về những con người chuyển giới, điều khác biệt duy nhất mà Lô tô mang lại là sẽ đưa khán giả đến với cung bậc mới thông qua nội dungcâu chuyện và diễn xuất của NSƯT Hữu Châu cùng dàn bao cứng nghề.

Bộ phim sẽ chính thức bấm máy tại Hà Tiên (Kiên Giang)vào ngày 18.12.2016 và dự kiến phát hành vào tháng 3.2017.

"Lô tô" là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của ca sĩ Phương Thanh sau 2 năm tập trung ca hát và các show truyền hình để lo kinh tế cho bé Gà (tên gọi ở nhà con gái Phương Thanh).
Dàn bao của "Lô tô" là những nghệ sĩ hài trẻ xuất thân từ trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM như: Hải Triều, Huỳnh Lập, Minh Dũng, Quang Trung,....
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Thanh 2 năm trở lại với điện ảnh, NSƯT Hữu Châu lần đầu giả gái