Ngày cuối cùng của sự kiện Viet Pride Sài Gòn 2017 với thông điệp "Gieo mầm yêu thương - Ươm mầm bình đẳng" đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Phương Thanh 'cháy' hết mình tại Viet Pride Sài Gòn

Chí Thiện | 25/09/2017, 01:23

Ngày cuối cùng của sự kiện Viet Pride Sài Gòn 2017 với thông điệp "Gieo mầm yêu thương - Ươm mầm bình đẳng" đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn người trong và ngoài cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Trưa24.9,bất chấp cơn mưa lớn, khán phòngdiễn ra chương trình bế mạc củachuỗi sự kiện Viet Pride Sài Gòn2017 đã chật kín khách mời. Rất đông trong số đó là những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Không chỉ thoải mái thể hiện con người thật, họ còn tự do thể hiện tình yêu của mình giữa đám đông mà không hề e ngại chuyện bị kỳ thị hay thù ghét. Đây cũng chínhlà thông điệp cốt lõicủa Viet Pride từ nhiều năm nay: Tôn vinh sự đa dạng và bình đẳng.

Đặc biệt, sự góp mặt của nữ ca sĩ Phương Thanh đã làm khuấy động không khí của chương trình. Được biết, Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên công khai ủng hộ cộng đồng LGBT và từng lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới vào năm 2013. Chính vì thế, cô luôn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng này.

Tư liệu về LGBT được phát miễn phí tại quầy

Một cô bé diện đầm cầu vồng đến ủng hộ cộng đồng LGBT
Hai bạn trẻ đang yêu nhau

Khán phòng có sức chứa 500 người nhưng số lượng thực tế lại cao hơn
Các cặp đôi trên sân khấu không ngần ngại hôn nhau trước sự reo hò của khán giả

Sự xuất hiện của Phương Thanh đã làm cho không khí nóng lên thấy rõ

Phương Thanh thân thiện chụp hình với người hâm mộ

Đại sứ Mỹ Ted Osius và người bạn đời Clayton Bond cũng đến ủng hộ đến cộng đồng LGBT Việt
Sự kiện kết thúc bằng lễ diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Lá cờ sáu màu vốn là biểu tượng của cộng đồng LGBT.

Viet Pride là chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBT nhằm mang lại tinh thần tự hào, cổ vũ cho cộng đồng, lan tỏa những giá trị của tình yêu thương, sự can đảm sống đúng với bản thân và tôn vinh sự đa dạng tính dục. Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2011, Viet Pride đến nay đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Năm nay, nhằm thúc đẩy sự bình đẳng tại nơi làm việc và tôn vinh quyền được cống hiến, được đóng góp của cộng đồng LGBT, Viet Pride đã lấy chủ đề là "Hạt giống bình đẳng".

Diễn ra tại 35 tỉnh thành, Viet Pride 2017 đã bắt đầu từ cuối tháng 7 và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 10. Đặc biệt, Viet Pride 2017 gồm nhiều hoạt động đa dạng phù hợp với tình hình và nhu cầu của từng địa phương như triển lãm, trình diễn nghệ thuật, sự kiện ngoài trời, văn nghệ, chiếu phim, hội thảo, diễu hành... thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn người LGBT.

Tại TP.HCM, Viet Pride 2017 mang thông điệp "Giao mùa yêu thương - Ươm mầm bình đẳng" đãdiễn ra trong 3 ngày 22, 23 và 24.9

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Thanh 'cháy' hết mình tại Viet Pride Sài Gòn