Pino gia nhập làng nhạc Việt với MV đậm chất retro. Chân dung chàng trai piano cover hits trên YouTube. Để làm ca sĩ chàng trai này đã học piano gần 20 năm. Cung đường hồ Trị An đẹp như mơ trong "Anh vẫn yêu"

Pino đến với làng nhạc Việt qua MV 'Anh vẫn yêu'

Thiên Tam | 21/09/2018, 12:40

Pino gia nhập làng nhạc Việt với MV đậm chất retro. Chân dung chàng trai piano cover hits trên YouTube. Để làm ca sĩ chàng trai này đã học piano gần 20 năm. Cung đường hồ Trị An đẹp như mơ trong "Anh vẫn yêu"

MV "Anh vẫn yêu"vừa phát hành trên kênh YouTube Đăng Quân Pino. Đây là sản phẩm âm nhạc chính thức đầu tiên đánh dấu Pino bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Pino tên thật là Đăng Quân, tuy nhiên anh lấy nghệ danh Pino bởi luôn muốn gắn bó sự nghiệp ca hát của mình với cây đàn piano, một nhạc cụ anh chơi từ thuở bé.

Là một chàng trai gốc Bắc, sau thời gian học piano tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và trường Văn hoá nghệ thuật quân đội; Pino đã sang Úc tiếp tục học thanh nhạc với chứng chỉ thanh nhạc pop và rock (Trinity Pop & Rock Vocal).

Sau khi về Việt Nam, anh trở thành thành viên nhóm Cadimen tham gia chương trìnhNhân tố bí ẩn - The X Factor 2016; ca sĩ trong chương trìnhGiọng ca bất bại 2018.

Song song đó,Pino đã đánh dấu hình ảnh chàng trai với cây đàn piano trong series cover những bản hit:Bay, Xin đừng lặng im, Có em chờ…Series Pino cover được thực hiện chú trọng yếu tố âm nhạc khi chăm chút band nhạc gồm piano, cello, trống.

Và điều ngạc nhiên hơn, giữa mặt bằng rất nhiều người thực hiện cover ca khúc với nhiều phong cách khác nhau thì cách Pino cover đơn giản, tình cảm trên kênh YouTube hoàn toàn tự làm lại nhận được lượt xem, lượt chia sẻ khá tốt.

Với hành trình gần 20 gắn bó với cây đàn piano, mục tiêu của Pino khi học đàn từ bé không phải để làm pianist chuyên nghiệp mà chính là hỗ trợ cho việc làm ca sĩ.

“Piano là nhạc cụ tôi thích nhất, chính nghệ danh Pino của tôi cũng đến từ sự yêu thích này. Tôi vẫn cho rằng, một nghệ sĩ không phải chỉ có giọng hát hay, mà phải biết chơi nhạc và cả vũ đạo tốt.

Mỗi ngày tôi đều cố gắng trau dồi cho mình từ thanh nhạc, vũ đạo và dĩ nhiên vẫn không quên dành cho mình những khoảnh khắc bên piano”, ca sĩ Pino chia sẻ.

Sau thời gian “thăm dò” khán giả và ấp ủ những sản phẩm âm nhạc của riêng mình,Pino chính thức trình làng MVAnh vẫn yêu.

Anh vẫn yêulà ca khúc của Jenny Hải Ngọc, một nữ nhạc sĩ từng có mặt tại chương trìnhSing My Song – Bài hát hay nhấtvà được biết đến với những bản ballad tình cảm:

Trả lại em ngày anh chưa đến, Hôm nay chỉ đến đây thôi, Đừng nghĩ mình là duy nhất, Cảm ơn em…Từ khoảng một năm trước, Pino đã thu thửAnh vẫn yêuvới phần phối đơn giản hơn.

Tuy nhiên khi quyết định chọnAnh vẫn yêuthực hiện MV đầu tiên của mình, Pino đã nhờ đến bàn tay của hai nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và Hoàng Touliver.

Bản phối của Khắc Hưng và Hoàng Touliver đã thật sự khoác áo mới choAnh vẫn yêuvới giai điệu Funk pha Electro bắt tai, thời thượng.

Cùng với giai điệu hiện đại, câu chuyện của MVAnh vẫn yêudo Pino chọn cũng mang những xúc cảm của riêng anh. Hầu như nghệ sĩ nào trong sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình cũng muốn nêm nếm vào những dư vị tình yêu cá nhân, Pino cũng không ngoại lệ.

Anh vẫn yêuđược xây dựng từ câu chuyện tình yêu thật của tôi và người yêu. Khi lái xe một mình trên cung đường hồ Trị An trong MV và hát bản nhạc mình yêu thích, tôi chỉ ước người mình từng yêu xuất hiện ngay bên cạnh như ngày xưa dù thuở đó hai đứa chở nhau bằng xe máy chứ chưa phải ô tô”, ca sĩ Pino chia sẻ.

MVAnh vẫn yêuđược quay ngoại cảnh ở cung đường hồ Trị An (Đồng Nai) với khung cảnh cổ điển, lãng mạn. Ngoài phần ngoại cảnh, phần quay trong studio cũng dẫn dắt người xem vào một cuộc tình đã qua nhưng còn vương vấn nhiều ký ức, kỷ niệm.

Anh vẫn yêulà sản phẩm mở màn cho những dự án âm nhạc tiếp theo trong những tháng cuối năm nay của Pino; đáng chú ý trong đó là sê ri Pino đến những tỉnh thành trên cả nước hát, giao lưu cùng khán giả cũng như trải nghiệm văn hoá điạ phương.

Vài nét về Pino

Pino (tên thật Đăng Quân), sinh năm 1995 tại Bắc Giang.Từ 5 tuổi Pino đã bắt đầu với cây đàn organ và 10 tuổi với cây piano tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Pino tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp piano tại trường văn hoá nghệ thuật quân đội, sau đó anh sang Úc tiếp tục học thanh nhạc với chứng chỉ thanh nhạc pop và rock (Trinity Pop & Rock Vocal).

Sau một thời gian ngắn tham gia nhóm nhạc Cadimen, Pino đã chọn đi con đường độc lập của riêng mình.Anh vẫn yêulà MV đầu tiên đánh dấu con đường âm nhạc với nhiều dự định phía trước của chàng trai có cái tên luôn gắn với cây đàn piano.

T.T.H
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pino đến với làng nhạc Việt qua MV 'Anh vẫn yêu'