Chiều 15.6, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018, trực tuyến tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

PTT Vũ Đức Đam: Các địa phương phải tuân thủ nghiêm ngặt quy chế thi THPT quốc gia

Hải Yến | 16/06/2018, 07:07

Chiều 15.6, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2018, trực tuyến tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Sau ba năm triển khai với lộ trình thận trọng, đến naycông tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia về cơ bản là tốt. Trong vài năm tới đây, kỳ thi tiếp tục đảm bảo sự ổn định, theo hướng ngày càng nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo trung thực, khách quan.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biếttrong 3 năm qua, việc thực hiện đổi mới kỳ thi THPT thì kỳ thi đã tương đối ổn định, tạo được niềm tin choxã hội.

Năm 2018, về cơ bản kỳ thi THPT sẽ được giữ nguyên như năm 2017, Bộ GD-ĐT điều động các trường ĐH, CĐ và các địa phương đảm bảo trong công tác in sao đề thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.Phó thủ tướng cũng yêu cầu các trường ĐH, CĐ quán triệt quan điểm kỳ thi THPT quốc gia là kỳ thi tốt nghiệp chứ không phải là kỳ thi ĐH. Tuy nhiên, sự tham gia phối hợp trong khâu tổ chức kỳ thi của các trường đại học là hết sức cần thiết, không chỉ liên quan tới chất lượng đầu vào của chính các trường ĐH mà còn là trách nhiệm xã hội.

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo siết chặt mọi khâu để không xảy ra lọt, lộđề thi - Ảnh: Internet

“Chúng ta phải tăng vai trò tham gia của các trường ĐH, CĐ không dừng lại ở khâu phối hợp. Mỗi cán bộ, giảng viên được coi như cán bộ của Trung ương cử xuống địa phương để giám sát việc tổ chức kỳ thi. Kỳ thi tổ chức khách quan, trung thực sẽ là cơ sở để các trường ĐH, CĐ được giao quyền tự chủ ngày càng cao, làm tham khảo, phục vụ công tác tuyển sinh”- Phó thủ tướng chỉ đạo.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh Bộ GD-ĐT cần thông tin tới các địa phương tuân thủ nghiêm ngặt quy chế thi. Công tác chuẩn bị kỳ thi càng thuận lợi thì càng phải cẩn thận, không được chủ quan để xảy ra những sự cố đáng tiếc, thậm chí có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Vừa rồi, vì một giáo viên để lọt đề thi đã làm ảnh hưởng đến cả kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018 có 925.792 em. Trong đó xét công nhận tốt nghiệp là 879.705 em, tổng số thí sinh sẽ tham gia xét tuyển sinh ĐH, CĐ là 688.466 em, tăng hơn 48.000 so với năm 2017. Cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Năm nay có 341.576 thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên,chiếm 37% (năm 2017 là 38 %); 444.538 thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội, chiếm 48% (năm 2017 là 43%); 36.016 thí sinh đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, chiếm 4% (năm 2017 là 7%). Số còn lại 11% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi các môn thi thành phần bài thi tổ hợp.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PTT Vũ Đức Đam: Các địa phương phải tuân thủ nghiêm ngặt quy chế thi THPT quốc gia