Puerto Rico, điểm đến của những bãi biển như thiên đường, cảnh đẹp, và các tòa kiến trúc cổ. Sau cơn bão Maria, mảnh đất này đang dần được hồi phục với các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ đang được hoạt động trở lại và thưởng thức các loại đồ uống trong khi khám phá hòn đảo sẽ là hoạt động nhất định không thể bỏ qua.

Puerto Rico, điểm đến ít ai biết của nước Mỹ

CTV Hoài Nam | 15/02/2018, 07:39

Puerto Rico, điểm đến của những bãi biển như thiên đường, cảnh đẹp, và các tòa kiến trúc cổ. Sau cơn bão Maria, mảnh đất này đang dần được hồi phục với các khách sạn, nhà hàng, dịch vụ đang được hoạt động trở lại và thưởng thức các loại đồ uống trong khi khám phá hòn đảo sẽ là hoạt động nhất định không thể bỏ qua.

Thức dậy với ly cà phê trong khi khám phá Old San Juan.

Là nơi quy tụ rất nhiều bức tượng, nhà thờ và pháo đài, Old San Juan là trái tim lịch sử của Puerto Rico. Rất dễ dàng để dành buổi sáng ngắm nhìn và ngưỡng mộ những vẻ bề ngoài đầy màu sắc xinh đep của các căn nhà xây theo lối thuộc địa dọc theo con đường lát đá. Nhưng trước khi bắt đầu cất bước, hãy đừng bỏ qua thói quen của người bản địa, uống cà phê sáng. Cái gì có thể thiếu ở Puerto Rico chứ quán cà phê và quán ăn có bán cà phê thì không hề. Don Ruiz là một gợi ý không tồi tọa lạc tại khu Old San Juan với cà phê đậm đà cùng bảo tàng nhỏ khá thú vị.

Một góc phố Old San Juan vào buổi sáng tĩnh lặng Ảnh: Chantel Delulio/Fodors
Cà phê, thứ không thể thiếu vào buổi sáng của người Puerto Rico - Ảnh: Chantel Delulio/Fodors

Uống Rum Cocktail khi đi bơi bên hồ hay tắm nắng tại bãi biển

Có một lý do mà các bãi biển tại Caribbean luôn được mọi người tìm đến bởi làn nước ấm và không gian để thưởng thức các loại cocktail quá ăn khớp. Trong khi kê một chiếc ghế dù lên bãi cát, để những con sóng trắng cuốn nhẹ vào kẽ chân và việc của bạn chỉ là thảnh thơi nhấp vài ngụm đồ uống đựng trong những ... ly nhựa.

Bãi biển St Regis trong lành và vắng lặng trong một buổi chiều - Ảnh: Chantel Delulio/Fodors

Bên trong những thức uống ấy, nổi lên rất nhiều loại rum để pha cocktail. Lịch sử sản xuất rum tại Puerto Rico có từ thế kỉ thứ 16 và vẫn rất được ưa chuộng tại Mỹ. Nếu bạn muốn thử hương vị đúng kiểu bản địa, hãy thử dùng Bacardi và trộn với Don Q, loại rum phổ biến của Puerto Rico. Ngoài ra, loại rum này còn được dùng bởi bậc thầy pha chế Ramón “Monchito” Marrero Pérez khi ông sáng tạo ra món thức uống rất được nhiều người ưa chuộng cho đến hôm nay piña colada (Don Q Gold, sữa dừa, nước dứa).

Trong khi món mojito mang nguồn gốc từ đâu đó ở Caribbean nhưng nếu được dùng ngay bên cạnh hồ bơi của Sheraton Puerto Rico Hotel & Casino thì sẽ lại còn thi vị gấp bội phần.

Ngắm nhìn những sủi tăm khi tham gia lễ chém cổ chai champagne

Champage tất nhiên là một thứ thức uống tuyệt vời, cầm ly champage thon dài, ngắm nhìn những tăm sủi từ từ cuộn lên dưới đáy ly và âm thanh khe khẽ vang lên sẽ làm bạn cảm thấy cực kỳ tao nhã. Với những người sẵn sàng thích trải nghiệm cái mới, thử thêm vào một chút nước cam và nó bất ngờ trở thành thức uống cực hợp với buổi trưa hè đầy nắng. Chừng đó là chưa đủ ư, chọn St. Regis Bahia Beach Resort và tham gia vào đêm hội có cái tên hơi bạo lực một chút nhưng thật ra lại rất thú vị, lễ chém cổ chai champagne. Vào buổi hoàng hôn mỗi ngày lúc 6h chiều, du khách tập trung quây quần để thưởng thức màn biểu diễn của sommelier (người hỗ trợ du khách chọn rượu vang trong các nhà hàng). Trên tay là thanh kiếm ngắn, chàng sommelier kê nhẹ phần lưng kiếm (không phải lưỡi) vào phần có khấc ở cổ chai champagne và bằng một động tác vuốt từ dưới lên dứt khoát, phần đầu rời ra và dòng champagne thơm lừng tuôn trào. Đây là truyền thống có từ thời Napoleon ở Pháp, khi mà chàng sĩ quan thắng trận đang ngồi trên yên ngựa, cách nhanh nhất để mở nút chai champage mừng công chính là dùng thanh kiếm của mình.

Với đông đảo du khách, Champagne là món thức uống không thể thiếu trong những ngày nghỉ dưỡng ở Puerto Rico. Ảnh: Chantel Delulio/Fodors

Thưởng thức Spicy Paloma khi bắt đầu bữa tối tại La Placita

La Placita tọa lạc tại quận Santurce ở thủ đô San Juan, là ngôi chợ vào ban ngày nhưng khi màn đêm buông xuống, nơi đây trở thành một điểm hẹn về đêm quyến rũ đến khó cưỡng tại Puerto Rico. Những người yêu tiệc tùng tụ tập trại quảng trường chính của chợ và tỏa ra các quán bar gần đó để uống, ca hát, nhảy múa. Các ban nhạc sống trình diễn trong khi những ổ cửa rộng mở đón du khách tạo nên không khí sôi động và có phần náo nhiệt.

Trong khi không thiếu những chỗ để bạn ghé chân, hãy thử tạt ngang qua El Almacén Speakeasy nếu bạn thích chút gì đó đáng nhớ và đừng quên gọi món Spicy Palomas, cocktail pha trộn từ gin, soda, chanh, muối, đường, nước bưởi ép, agave nectar (cây thùa, một loại xương rồng).

Món cocktail Spicy Paloma chắc hẳn sẽ gây ấn tượng cho bạn về hương vị và màu sắc. Ảnh: Flotsam/Shutterstock

Thông tin thêm

Puerto Rico với tên gọi chính thức là Thịnh vượng chung Puerto Rico là quốc hải thuộc Mỹ (nhưng chưa được hợp nhất vào liên bang) nằm tại phía đông bắc của vùng biển Caribbean. Puerto Rico có thống đốc đứng đầu và thủ đô là San Juan. Là điểm đến nổi tiếng bởi biển xanh và cát vàng, Puerto Rico là nơi nghỉ dưỡng của rất nhiều du khách không chỉ từ Mỹ mà còn từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Văn hóa ở Puerto Rico pha trộn của Tây Ban Nha, Mỹ và Mỹ Latin tạo nên một vùng đảo giàu màu sắc.

An Nam (Theo Fodors)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Puerto Rico, điểm đến ít ai biết của nước Mỹ