Liên quan vụ việc cựu Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh vừa bị cơ quan điều tra khởi tố do có liên quan đến vụ án Oceanbank, Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) cho biết họ đã và đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

PVEP lên tiếng việc cựu Tổng giám đốc bị bắt liên quan đến vụ án Oceanbank

tuyetnhung | 19/12/2018, 16:06

Liên quan vụ việc cựu Tổng giám đốc Đỗ Văn Khạnh vừa bị cơ quan điều tra khởi tố do có liên quan đến vụ án Oceanbank, Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) cho biết họ đã và đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ngày 18.12 cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Văn Khạnh, cựu tổng giám đốc Tổng công ty Thăm dò, khai thác dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong quá trình điều tra mở rộng giai đoạn 2 vụ án Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank).

Về vụ việc này, Tổng Công ty PVEP cho biết đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc. Trong hoạt động của mình, PVEP cho biết Tổng công ty luôn nhất quán việc hợp tác với Oceanbank hay bất kỳ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào đều căn cứ theo quy định của pháp luật, các quy định liên quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của PVEP và hiệu quả kinh tế của doanh nghiệp.

"PVEP không có chủ trương và không cho phép bất kỳ cán bộ, nhân viên nào nhận tiền chi ngoài lãi suất của các hợp đồng tiền gửi. Các nguyên tắc, nội quy này đã được phổ biến rộng rãi tới các bộ phận liên quan và cán bộ, nhân viên Tổng Công ty.

Đảng ủy, Ban Lãnh đạo PVEP đang tập trung lãnh đạo, điều hành xuyên suốt các hoạt động của Tổng Công ty, đảm bảo hiệu quả và tuyệt đối an toàn trong công tác thăm dò khai thác dầu khí, giữ vững sự ổn định về mọi mặt để PVEP phấn đấu nâng cao hơn nữa thành tích trong năm 2018 và tiếp tục phát triển bền vững, đồng thời giảm thiểu tác động tiêu cực từ những khó khăn khách quan và chủ quan đến tâm tư, tình cảm của người lao động cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty", PVEP nhấn mạnh.

Ông Đỗ Văn Khạnh sinh năm 1961, quê quán Thụy Trường, Thái Thụy, Thái Bình, có bằng Tiến sĩ Địa chất dầu khí, đã từng gắn bó với ngành dầu khí trong gần 30 năm công tác

Từ năm 1994 đến năm 2001, ông là Giám đốc Xí nghiệp PTSC Offshore, thuộc Công ty PTSC (tiền thân Tổng công ty PV Drilling) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ năm 2001 đến tháng 8.2010 ông là Tổng giám đốc PV Drilling. Đặc biệt, ông có 5 năm làm Tổng giám đốc và Chủ tịch Hội đồng thành viên của PVEP, giai đoạn tháng 8.2010 đến tháng 11.2015.

Ông Khạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vào ngày 4.12.2015, đồng thời là người đại diện phần vốn của PVN tại PVD.

Như vậy, việc khởi tố, bắt tạm giam ông Khạnh là động thái tố tụng mới nhất trong quá trình cơ quan công an điều tra mở rộng giai đoạn 2 đại án xảy ra tại OceanBank.

Trước đó, quá trình xét xử giai đoạn 1 vụ đại án nói trên cho thấy Hà Văn Thắm cùng các đồng phạm đã có chủ trương và chi tổng số tiền hơn 1.500 tỉ đồng để “chăm sóc” lãi ngoài cho các khách hàng.

Cũng liên quan đến việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank, mới đây nhất, Cơ quan điều tra cũng bắt tạm giam lần lượt các ông Nguyễn Ngọc Sự (cựu chủ tịch HĐTV Tập đoàn Vinashin), Trương Văn Tuyến (cựu tổng giám đốc Tập đoàn Vinashin) và ông Phạm Thanh Sơn (phó tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC).

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam một loạt các bị can tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (VSP); Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR); Tổng Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PVEP lên tiếng việc cựu Tổng giám đốc bị bắt liên quan đến vụ án Oceanbank