Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khẳng định cho tới nay, tập đoàn vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc hàng loạt lãnh đạo tập đoàn bị khởi tố.

PVN khẳng định việc lãnh đạo bị khởi tố không gây ảnh hưởng tiêu cực

tuyetnhung | 01/09/2017, 18:50

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khẳng định cho tới nay, tập đoàn vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc hàng loạt lãnh đạo tập đoàn bị khởi tố.

Sau khi hàng loạt lãnh đạo bị khởi tố, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát đi thông cáo cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố điều tra đối với ông Ninh Văn Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc PVN và một số nguyên cán bộ tập đoàn về tội danh cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Việc khởi tốđể phục vụ hoạt động điều tra đối với vụ việc góp vốn của tập đoàn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank) trong giai đoạn trước đây. Cho tới nay, PVN đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình làm rõ vụ việc.

Tập đoàn khẳng định việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với cá nhân nêu trên không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của tập đoàn.

Ngay khi nhận được thông báo từ Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai thủ tục đình chỉ công tác đối với ông Ninh Văn Quỳnh; đồng thời tổ chức phân công lại cho các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Tập đoàn để tiếp tục triển khai công việc, nhiệm vụ được Chính phủ và Bộ ngành giao nhằm đảm bảo ổn định trong Tập đoàn.

"PVN mong muốn được dư luận chia sẻ, cảm thông với những khó khăn khách quan và chủ quan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong thời gian qua và tiếp tục ủng hộ tập thể người lao động dầu khí vượt qua giai đoạn khó khăn, vững bước phát triển", thông báo phát đi cho hay.

Năm 2008, PVN đã góp vốn vào Oceanbank với 20%. Số tiền tương ứng đầu tiên là 400 tỉ đồng. Năm 2010, đáp ứng yêu cầu tăng vốn điều lệ, tập đoàn góp thêm 300 tỉ đồng để tăng vốn điều lệ. Tiếp đến, năm 2011, tập đoàn tiếp tục góp thêm 100 tỉ để giữ 20% vốn trong Oceanbank, tổng cộng 800 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 2009-2013, theo báo cáo tài chính đã được phê duyệt thì PVN nhận được 244 tỉ đồng tiền cổ tức.

Theo tài liệu công bố, đến ngày 31.3.2014, OceanBank nợ xấu gần 15.000 tỉ đồng, trước thuế lỗ hơn 10.000 tỉ đồng, âm vốn 249% vốn chủ sở hữu.

Ngày 6.5.2015, Ngân hàng Nhà nước đã mua lại OceanBank với giá 0 đồng và đổi tên thành Ngân hàng Thương mại TNHH một thành viên Đại Dương. Điều này đồng nghĩa với việc 800 tỉ đồng tương đương 20% cổ phần của PVN sẽ "mất trắng".

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PVN khẳng định việc lãnh đạo bị khởi tố không gây ảnh hưởng tiêu cực