UBND TP.HCM đã đồng ý cho phép UBND quận 7 xây dựng đề án chi tiết tại 4 tuyến đường số 41, 43, 45, 47 thuộc phường Tân Quy, để thực hiện cấp phép xây dựng qua mạng.

Quận 7 được cấp giấy phép xây dựng qua mạng từ tháng 10.2017

Phan Diệu | 11/09/2017, 22:12

UBND TP.HCM đã đồng ý cho phép UBND quận 7 xây dựng đề án chi tiết tại 4 tuyến đường số 41, 43, 45, 47 thuộc phường Tân Quy, để thực hiện cấp phép xây dựng qua mạng.

Để thực hiện cấp phép xây dựng qua mạng, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho UBND quận 7 triển khai xây dựng đề án chi tiết thí điểm rút gọn quy trình dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3), về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ theo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc tại một số tuyến đường hiện hữu trên địa bàn quận (4 tuyến đường số 41, 43, 45, 47 thuộc phường Tân Quy).

Việc nàynhằm rút ngắn thời gian thực hiện, giúp người dân hoàn tất thủ tục dễ dàng, nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về quản lý nhà nước, đặc biệt giảm tải cho công tác giải quyết hồ sơ cấp giấy phép xây dựng và tăng cường công tác hậu kiểm sau xây dựng. Dự kiến đề án này sẽ được triển khai thực hiện trong tháng 10.2017.

Sở Tài nguyên -Môi trường được giao đề xuất cải cách thủ tục và quy trình thực hiện, để sau khi hoàn công sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Thành phố cũng lưu ý công tác hậu kiểm cần đặt ra quy trình rõ ràng, cụ thể để kiểm soát, xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan khi thực hiện xây dựng công trình sai phép, để có cơ sở giải quyết cấp giấy chứng nhận.

Sở Nội vụ sẽ chủ trì tổng hợp báo cáo đánh giá những mặt đạt được và những vướng mắc của mô hình giám sát lòng, lề đường, công trình xây dựng sai phép qua phần mềm quản lý trên điện thoại của UBND Bình Thạnh, để nhân rộng áp dụng cho các quận-huyện còn lại trên địa bàn thành phố.

Trước đó,UBND TP.HCM cũng giao UBND quận 7 nghiên cứu thực hiện không cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ. Theo đó, người dân chỉ cần hoàn thiện hồ sơ, đăng ký xây dựng dựa trên những chỉ tiêu quy hoạch, quy chế quản lý kiến trúc quy hoạch hoặc thiết kế đô thị đã công bố.

Quận 7 đang thuê đơn vị tư vấn để lập quy chế quản lý kiến trúc cho một số khu vực đã ổn định theo chủ trương thí điểm thành phố giao. Tuy nhiên, việc thí điểm chỉ áp dụng đối với những khu dân cư đã được quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 (quy định rõ số tầng, chiều cao, lộ giới đường, hẻm, quy mô xây dựng...).

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận 7 được cấp giấy phép xây dựng qua mạng từ tháng 10.2017