Nỗi lo cơm áo gạo tiền giữa thời điểm dịch bệnh của những người dân lao động nghèo là động lực để quán cơm 5.000 đồng mở cửa phục vụ.

Quán cơm 5.000 đồng trong mùa COVID-19 giữa lòng Tây Đô

Kim Cương | 06/06/2021, 06:35

Nỗi lo cơm áo gạo tiền giữa thời điểm dịch bệnh của những người dân lao động nghèo là động lực để quán cơm 5.000 đồng mở cửa phục vụ.

Mong muốn được chia sẻ giữa mùa dịch bệnh

Sau thời gian chuẩn bị, ngày 5.6, quán cơm bán mang đi với giá 5.000 đồng chính thức khai trương tại số 17 Hải Thượng Lãn Ông, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh COVID-19, quán cơm này được đưa vào hoạt động bằng cả tấm lòng của chủ quán với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, những người lao động nghèo vượt qua giai đoạn hiện tại.

a1-quan-com-mo-ra-muc-dich-chia-se-voi-nhung-nguoi-lao-dong-ngheo-vuot-qua-giai-doan-covid-19.jpg
Quán cơm mở ra với mục đích chia sẻ với những người lao động nghèo vượt qua giai đoạn COVID-19 - Ảnh: Kim Cương

Anh Dũng (39 tuổi) - chủ quán cơm cho biết: “Mùa dịch năm trước tôi đã từng đi làm những việc công tác xã hội như phát cơm, phát quà cho người nghèo, người vô gia cư vào buổi tối. Sau đó, tôi thấy việc làm này không có ý nghĩa gì nhiều, vì người vô gia cư ở Cần Thơ cũng ít và chủ yếu là những cô chú bán vé số vào buổi trưa. Thời điểm dịch bệnh này, họ buôn bán cũng khó khăn, từ đó tôi mở ra quán cơm này với mong muốn mình có thể chia sẻ với những khó khăn của họ”.

Quán cơm 5.000 đồng phục vụ vào tất cả các ngày trong tuần từ 11 giờ đến 14 giờ. Mỗi ngày quán dự kiến bán 200 suất cơm và duy trì đến khi hết dịch bệnh COVID-19. Thực đơn hàng ngày của quán rất đa dạng như: cơm, canh, món mặn (gà, thịt heo, cá, trứng...), món xào. Ngoài ra, mỗi người đến mua cơm dù chỉ 1 phần cũng được tặng kèm 1 quả xoài. Đây cũng là hoạt động thiết thực giúp đỡ nông dân Q.Ô Môn (TP.Cần Thơ) “giải cứu” xoài rớt giá của Đại sứ Du lịch Cần Thơ - Huỳnh Thúy Vi.

a2-moi-nguoi-den-mua-com-deu-duoc-tang-va-nhac-nho-deo-khau-trang.jpg
Mỗi người đến mua cơm đều được tặng khẩu trang - Ảnh: Kim Cương

Anh Dũng cho biết thêm: “Khi tôi đề xuất ra ý tưởng này đã có nhiều bạn bè mong muốn đóng góp tiền cho tôi, nhưng tôi không nhận tiền mà chỉ nhận từ họ những nhu yếu phẩm như gia vị, gạo, rau, trứng... để góp vào khâu chế biến”.

Suất cơm ấm lòng những mảnh đời lao động nghèo

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, chưa tới 11 giờ của ngày khai trương đã có hơn 100 suất cơm được bán ra. Khách hàng của quán đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, làm những công việc lao động khác nhau, nhiều người còn là bệnh nhân tại các bệnh viện. Những khách hàng khi đến đây nét mặt đều rạng rỡ trước hành động, cử chỉ phục vụ ân cần của các nhân viên nơi đây.

a3-suat-com-tri-gia-5.000-dong-co-day-du-mon-man-canh-va-do-xao.jpg
Suất cơm trị giá 5.000 đồng có đầy đủ món mặn, canh và món xào - Ảnh: Kim Cương

Việc lành vang xa, không chỉ những người nghèo trong khu vực biết đến mà cả người ở cách con sông cũng đã sang phà chỉ để mua suất cơm 5.000 đồng.

Chú Lê Hứa Sơn (69 tuổi, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) chia sẻ: “Nhà tôi ở bên sông, 2 vợ chồng qua phà để đến đây mua cơm. Một phần cơm chỉ có 5.000 đồng mà đầy đủ đồ ăn tính luôn tiền phà thì qua đây mua còn rẻ hơn. Nếu quán này được bán hoài như vậy thì những người dân nghèo như vợ chồng tôi rất vui. Nếu quán bán hàng ngày thì ngày nào tôi cũng sẽ qua mua”.

a4-moi-nguoi-duoc-tang-them-1-qua-xoai-khi-den-mua-com.jpg
Mỗi người được tặng thêm 1 quả xoài khi đến mua cơm - Ảnh: Kim Cương

Cô Nguyễn Thị Nhiều (48 tuổi), 1 trong số khách mua cơm tâm sự: “Tôi đi bán vé số để kiếm tiền sống qua ngày. Nghe mọi người giới thiệu có chỗ bán cơm 5.000 đồng, tôi lại mua thử mà ăn xong thấy ngon quá nên 3 người bạn bán cá trong chợ cũng nhờ lại mua giùm”.

“Ở đây có nhiều cô chú nghèo khổ cũng bán vé số như tôi. Dịch bệnh này chúng tôi bán ế lắm mà mỗi ngày 2 buổi phải mua phần cơm khoảng 20.000 đồng nên bà con khổ lắm. Nhờ có quán cơm này mà chúng tôi đỡ tốn một khoản tiền. Tôi biết ơn chủ quán rất nhiều”, cô Nhiều cho biết thêm.

Bài liên quan
Cần Thơ: Ra mắt tòa tháp Luxury Tower với 1.000 khách tham dự
Ngày 13.4, tại Trung tâm Hội nghị 5 sao Mường Thanh Cần Thơ, lễ Kick Off tòa tháp Luxury Tower “Căn hộ thông minh - Chuẩn sống thượng lưu” do chủ đầu tư Đất Xanh Miền Tây tổ chức đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho một trong những dự án bất động sản (BĐS) cao cấp bậc nhất khu vực. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 khách mời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
6 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán cơm 5.000 đồng trong mùa COVID-19 giữa lòng Tây Đô