Ngày 3.2, quân đội Syria đã giải phóng hai thị trấn chiến lược, vốn bị lực lượng nổi dậy Syria vây hãm trong suốt hơn 3 năm qua.

Quân đội Syria giải phóng 2 thị trấn chiến lược khỏi quân nổi dậy

Một Thế Giới | 04/02/2016, 14:39

Ngày 3.2, quân đội Syria đã giải phóng hai thị trấn chiến lược, vốn bị lực lượng nổi dậy Syria vây hãm trong suốt hơn 3 năm qua.

Hai thị trấn Nubul và Zahraa thuộc tỉnh Aleppo, dân số ước tính 60.000 người trung thành với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad từng bị lực lượng nổi dậy Syria bao vây trong suốt hơn 3 năm qua.
Việc chiếm lại được hai thị trấn chiến lược ngay sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ giúp quân đội chính phủ Syria kiểm soát được phần biên giới, ngăn chặn tình trạng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiếp tế cho lực lượng nổi dậy trong thành phố Aleppo.
Nhóm Mặt trận Levant cho biết máy bay Nga đã tiến hành hơn 500 cuộc oanh tạc trong 3 ngày để giúp quân đội Syria phá vòng vây. Ngoài ra, chiến dịch còn có sự hỗ trợ của phong trào Hezbollah (Lebanon) và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn trên mặt đất.
Chiến thắng này cho phép lực lượng chính phủ tự do đi tới khu vực Afrin hiện do người Kurd kiểm soát và tiến gần tới địa bàn của lực lượng nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ gần biên giới 2 nước.
Việc giải phóng Nubul và Zahraa sẽ được biến thành bệ phóng để quân đội Syria tái chiếm các vùng phía bắc Aleppo cũng như thắt chặt vòng vây tại khu vực phía đông thành phố đang nằm trong tay nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).
Với những thông tin thắng lợi trên chiến trường liên tục được tung ra, chính quyền Syria đang rất tự tin và hoàn toàn không muốn ngồi vào bàn đàm phán.
Trong khi đó, lực lượng nổi dậy vẫn cứ khăng khăng các yêu sách của mình phải được thông qua thì mới chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria giải phóng 2 thị trấn chiến lược khỏi quân nổi dậy