Quân đội Syria đã chính thức giải phóng Aleppo sau khi đánh đuổi lực lượng nổi dậy khỏi khu vực còn lại do họ kiểm soát trong rạng sáng 13.12.

Quân đội Syria tuyên bố giải phóng toàn bộ Aleppo

Hà Ngọc Bách | 13/12/2016, 14:19

Quân đội Syria đã chính thức giải phóng Aleppo sau khi đánh đuổi lực lượng nổi dậy khỏi khu vực còn lại do họ kiểm soát trong rạng sáng 13.12.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trực tiếp đến tiền tuyến để chúc mừngcác lực lượng vũ trang Syria với chiến thắng quan trọng lần này, theo hãng tin SANA.

Chiến thắng của quân đội Syria đã được dự đoán từ trước khi họ liên tục có những bước tiến đáng kể trong mấy ngày vừa qua. Trước đó, hôm 12.12 quân đội Syria đã có những tiến bộ đáng kể khi tái chiếm thành công tới 98% diện tích Đông Aleppo.

Xe tăng quân đội chính phủ Syria tuần tra tại Aleppo

Khi đó, các chiến binh nổi dậy chỉ còn con đường "đầu hàng hay là chết", theo Trung tướng Zaid al-Saleh, giám đốc ủy ban an ninh của Syria tuyên bố tại quận Sheik Saeed.

Trận chiến Aleppo kéo dài hơn 4 năm qua từ ngày 19.7.2012. Theo truyền thông địa phương, sau khi chiến thắng được loan báo nhiều người dân Aleppo tại khu vực do quân chính phủ kiểm soát đã đổ ra đường ăn mừng và nhiều binh sĩ bắn súng lên không để ăn mừng.

Dân Aleppo ăn mừng chiến thắng của quân chính phủ

Chiến thắng tại Aleppo đánh dấu "chiến tích" lớn nhất mà quân đội Syria giành được từ khi cuộc nội chiến tại nước này diễn ra. Trong 24 giờ cuối cùng, khoảng 10.000 tới 13.000 thường dân đã rời khỏi khu vực do phe đối lập kiểm soát, nâng tổng sống người rời bỏ đông Aleppo từ giữa tháng 11 tới nay lên hơn 130.000 người.

Trong khi đó,một số nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết lực lượng dân quân ủng hộ ông Assad đã hành quyết 180 người tại Đông Aleppo sau chiến thắng của quân đội chính phủ.

Thiên Hà (theo The Guardian, Sputnik News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria tuyên bố giải phóng toàn bộ Aleppo