Nhu cầu sử dụng hóa chất, hương liệu trong dân chúng là nhu cầu có thật của xã hội. Nhưng việc quản lý và khai thác thị trường nguyên liệu, hương liệu tại Việt Nam vẫn còn yếu kém.

Quản lý thị trường hóa chất không theo kịp nhu cầu thực tế

Thao Huong | 23/05/2016, 15:27

Nhu cầu sử dụng hóa chất, hương liệu trong dân chúng là nhu cầu có thật của xã hội. Nhưng việc quản lý và khai thác thị trường nguyên liệu, hương liệu tại Việt Nam vẫn còn yếu kém.

Trong cuộc họp sáng nay23.5tại UBNDTP.HCM về thực trạng buôn bán hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5), Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến nhận địnhcâu chuyện hóa chất chợ Kim Biên đã tồn tại và được nhắc đến từnhiều năm nay. Thành phố luôn bảo đảm việc kinh doanh đúng pháp luật cho người dân. Ông Tuyếncũng khẳng định về nhu cầu sử dụng hóa chất, hương liệu trong dân chúng là nhu cầu có thật của xã hội. Nhưng việc quản lý và khai thác thị trường nguyên liệu, hương liệu tại Việt Nam vẫn còn yếu kém.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công Thương, mặt hàng hóa chất được kinh doanh chủ yếu là hóa chất công nghiệp và đối tượng mua hàng chủ yếu là cơ sở sản xuất kinh doanh và họ mua số lượng cũng không nhiều, tuy nhiên, ông Hòa trăn trở nếu hóa chất công nghiệp được mua với số lượng nhiều thì TP.HCM cần đặt ra vấn đề quản lý như thế nào, cũng như các quy định cụ thể, đồng bộ về quy cách đóng gói sản phẩm.

Trước những yêu cầu cấp bách của việc quản lý kinh doanh hóa chất, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến nói rằng chính quyềnsẽ quy hoạch lại việc kinh doanh hương liệu, hóa chất quanh khu vực chợ Kim Biên. Từ đó, sẽ quản lýquy hoạch dần các quận huyệnkhác trong thành phố, tập trung tại các quận 5, 10, Bình Tân.

Theo báo cáo“đề xuất giải pháp xử lý tình trạng buôn bán hóa chất độc hại tại khu vực chợ Kim Biên” từ Chi cục Quản lý thị trường quận 5, trên địabàn quận 5 hiện có khoảng 93 cơ sở kinh doanh hóa chất đang hoạt động. Trong số 59 cơ sở kinh doanh hóa chất công nghiệp thì chỉ có 56 cơ sở kinh doanh hóa chất được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận đủđiều kiện kinh doanh hóa chất thuộc danh mục hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp.

Chi cục Quản lý thị trường quận 5cũng đưa ra những đề xuất như tuyên truyền nhữngquy định pháp luật đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh hóa chất, cam kết không vi phạm quy định trong kinh doanh thương mại và hóa chất; tuyên truyên đến các hộ kinh doanh việckhông bán các loại hóa chất cho đối tượng sử dụng, tiêu thụ trái phép...

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý thị trường hóa chất không theo kịp nhu cầu thực tế