Sau khi đoạt giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2017, khán giả cả nước mới biết đến cái tên Nguyễn Văn Đa. Kỳ thực, chàng ca sĩ U.60, ăn mặc hợp thời trang, cao 1,8m này là một trong những ngôi sao phòng trà suốt nhiều năm.

Quán quân 'Tiếng hát mãi xanh' Nguyễn Văn Đa: Chàng ca sĩ đào hoa và nỗi đau 15 năm nuôi con kẻ khác

nguyen huy | 28/10/2017, 10:17

Sau khi đoạt giải quán quân Tiếng hát mãi xanh 2017, khán giả cả nước mới biết đến cái tên Nguyễn Văn Đa. Kỳ thực, chàng ca sĩ U.60, ăn mặc hợp thời trang, cao 1,8m này là một trong những ngôi sao phòng trà suốt nhiều năm.

Với phong cách sôi động trẻ trung, cùng giọng hát truyền cảm, anh chinh phục rất nhiều bóng hồng. Anh đào hoa đến mức không nhớ hết mình đã có bao nhiêu người tình. Thế nhưng đến khi anh yêu thật lòng, thì anh lại phải đối diện mộtsự thật đau lòng là đứa con gái củangười mà mình yêu thương suốt nhiều năm, lạilà con của người khác.

Từng một thời hát chung đoàn với Ngọc Sơn

Nguyễn Văn Đa sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cà Mau. Khi anh vào tuổi trưởng thành thì phong trào âm nhạc quần chúng phát triển mạnh. Với ưu thế ngoại hình cao ráo, gương mặt sáng sủa, cùng máu mê văn nghệ, anh tham gia các cuộc thi hát cho địa phương. Bạn bè lúc ấy ưu ái đặt cho anh nghệ danh Đống Đa.

Nhờ đoạt được nhiều giải thưởng nên anh được tuyển vào Đoàn văn nghệ tổng hợp tỉnh Cà Mau cùng thời với ngôi sao trẻ Ngọc Sơn và ca sĩ gạo cội Tô Thanh Phương. Tuy nhiên, thời điểm đó, Ngọc Sơn và Tô Thanh Phương quá nổi tiếng nên Đống Đa vẫn giữ vị trí kiểu “kép nhì” của đoàn cải lương.

Dù vậy, anh vẫn được chọn vào số rất ít ca sĩ tham gia cuộc thi ca nhạc chuyên nghiệp toàn quốc vào những năm gần cuối thập niên 1990. Tại cuộc thi đó, Ngọc Sơn đoạt huy chương vàng còn Đống Đa không đoạt giải. Nhưng điều tuyệt vời là lúc ấy anh được báo chí nhắc đến như một hiện tượng lạ của cuộc thi nhờ phong cách hát trẻ trung, sôi động và mạnh mẽ.

Nguyễn Văn Đa nhớ lại: “Vào thuởđó, khán giả bắt đầu chuyển sang nghe nhạc quê hương và trữ tình buồn. Ngọc Sơn có giọng hát ngọt ngào kiểu Chế Linh nên ngay lập tức vụt sáng lên thành ngôi sao mới. Tô Thanh Phương hát dân ca quá mượt mà nên cũng có vị trí rất cao. Tôi dù được khán giả thích nhưng vẫn không thể sánh với họ nên quyết định chuyển hướng hoạt động”.

Để thoát cái bóng quá lớn của hai ngôi sao thời ấy, Đống Đa chuyển sang đầu quân cho đoàn Tiếng Biển của tỉnh Kiên Giang. Tại đây anh đa gặp nhiều nghệ sĩ thành danh của thế hệ trước, và nghệ sĩ Điền Thứ Lang đã đặt cho anh nghệ danh Nguyễn Huỳnh. Đi đoàn mới một thời gian vẫn thấy tên tuổi chưa thể bật lên, anh trở về Cà Mau tập trung vào nghề may quần áo.

Theo Nguyễn Văn Đa, anh có người chị ruột làm thợ may. Vào thời điểm đó, chiếc máy may là một gia tài và người thợ may có cơ hội kiếm rất nhiều tiền, bởi vìquần áo may sẵn chưa phổ biến. Mọi người dân muốn có quần áo mới phải đến tiệm may. Nguyễn Văn Đa nhờ năng khiếu bẩm sinh đãnhanh chóng học nghề từ chị. Vốn khéo tay nên anh cắt may rất khéo cộng với tên tuổi nổi tiếng ở địa phương, khách hàng tìm đến tiệm Đống Đa rất đông.

Người thợ may tin tưởng của các nghệ sĩ nổi tiếng

Mặc dù tiệm may Đống Đa làm ăn rất hiệu quả, ca sĩNguyễn Huỳnh (chính thức bỏ nghệ danh Đống Đa) kiếm nhiều tiền nhưng anh vẫn giữ nghề hát vì quá đam mê. Về sau, anh còn mở thêm lò đào tạo khiêu vũ để đáp ứng nhu cầu giải trí của người ham mê nghệ thuật này. Một bên hoạt động nghệ thuật, một bên làm người thợ may lành nghề cuộc sống của Nguyễn Huỳnh viên mãn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, do vũ trường của anh nằm cạnh đồn công an. Mà thời đó, nghệ thuật khiêu vũ còn bị xã hội định kiến. Nhiều ý kiến phê bình ra vào khiến cho công việc của anh gặp nhiều khó khăn. Đầu thập niên 1990, anh quyết định về Sài Gòn. Đầu tiên anh mở một tiệm may nhỏ. Nhờ mối quan hệ trong giới ca sĩ, khách hàng của anh toàn là những nghệ sĩ nổi tiếng. Nguyễn Huỳnh có thể mua nhà nhờ nghề cắt may.

Rồi anh em văn nghệ giới thiệu anh hát trong phòng trà vũ trường. Phong cách hát sôi động kết hợp vũ đạo nhuyền nhuyễn của anh rất hợp không gian này. Thật nhanh chóng cái tên Nguyễn Huỳnh trở thành thân quen với tất cả những ai thích không khí âm nhạc vũ trường. Anh thực sự là ngôi sao chốn này, dẫu vậy, do sân khấu vũ trường quá nhỏ hẹp nên cái tên Nguyễn Huỳnh vẫn lặng lẽ như đời sống âm nhạc mà anh dấn thân.

Trở thành bạn thân Nguyễn Hưng

Thời gian sau, người anh ruột của Nguyễn Huỳnh bảo lãnh anh đi du lịch tại Hoa Kỳ. Khi đặt chân đến nước Mỹ xa xôi, anh gặp lại nhiều anh em văn nghệ. Những người anh em ấy giới thiêu anh hát tại các casino thu hút đông đảo người Việt. Không ít người ngỡ ngàng nhận ra phong cách Nguyễn Huỳnh quá giống Nguyễn Hưng.

Anh nhận show liên tục. Từ Mỹ anh được mời qua Úc và các nước có cộng đồng người Việt đông đảo trình diễn. Vào một dịp tình cờ, anh về nhà người chị vốn là bầu show văn nghệ chơi. Thời điểm đó, Nguyễn Hưng cùng sinh sống trong ngôi nhà này. Họ gặp nhau và nhanh chóng trở thành bạn thân. Hễ có thời gian rãnh hai người cùng nhau cafe hay đối ẩm. Đi đâu khán giả cũng nói họ là anh em sinh đôi.

Nguyễn Huỳnh nhớ lại: ”Một lần Nguyễn Hưng có một chiếc áo jacketrất đẹp nhưng bị chật phần cánh tay. Anh ấy tiếc nuối và muốn tìm người sửa. Tôi nói hay để cho tôi làm thử. Nguyễn Hưng khẳng định nếu tôi làm được sẽ bái tôi làm sư phụ nghề may. Tôi đã thành công. Từ đó, tiếng lành đồn xa, nhiều ca sĩ hải ngoại đặt hàng tôi may đồ và sửa đồ. Thời gian đi hát ở nước ngoài, tôi kiếm tiền cùng lúc từ nghề hát lẫn nghề may”.

Vì được yêu thích trong hoạt động âm nhạc tại nước ngoài, nên nhiều bầu show hay gọi anh là ca sĩ hải ngoại. Kỳ thực, Nguyễn Huỳnh chỉ đi lưu diễn vài tháng rồi về Việt Nam hát trong những phòng trà. Anh từng có thời gian hát tại chính phòng trà do Nguyễn Hưng làm chủ ngay trung tâm quận 1, TP.HCM. Bên cạnh đó, nhiều khán giả mời anh hát trong đám cưới và tiệc sinh nhật, bởi vì, đó là nơi cần phong cách vui tươi và sinh động.

Đặc biệt hơn, nhiều người yêu thích phong cách Nguyễn Huỳnh mời anh đến hát tại các bữa tiệc có dăm người bạn, trong không gian nhỏ. Ở đó, có khi anh hát nhạc sôi động, có khi anh cầm đàn và du dương các bài tình ca. Kiểu hát ấy lại cho anh tiền thu nhập cao hơn cả những nơi khác vì tiền cát sê được trả theo cảm tính của chủ tiệc chứ không theo quy định thị trường. Nhờ vậy, anh và vợ có cuộc sống rất thoải mái về vật chất.

Nỗi đau người đàn ông bị lừa dối

Nhờ vẻ đẹp trai và tiếng hát có sức hút nên Nguyễn Huỳnh được nhiều phụ nữ ái mộ. Theo lời anh kể, có nhiều hôm sau giờ hát, anh được nữ khán giả đến ngỏý mời đi ăn tối. Những ai phù hợp với anh đều có kết cục chung là sẽ có quan hệ tình cảm với anh. Những mối quan hệ kiểu đó có khi kéo dài hằng năm, có khi vài tháng, có khi chỉ thoáng chốc trong một đêm.

Người tình của Nguyễn Huỳnh nhiều đến mức anh không còn nhớ hết những người đãđi qua đời mình. Dẫu vậy, mặt khác anh cũng là người khi đã yêu ai thật lòng là yêu đắm đuối. Người vợ đầu tiên của anh, cũng là một ca sĩ, chung sống với anh nhiều năm. Khi chị ấy cùng gia đình xuất cảnh sang Mỹ, hai người chia tay.

Tiếp đến anh kết hôn với một người mẫu xinh đẹp. Họ đến với nhau khi Nguyễn Huỳnh đã ngoài ba mươi còn người ấy mới vào tuổi đôi mươi. Anh yêu vợ hết mình. Người vợ xinh đẹp ấy sinh cho anh một bégái. Thời gian sau, có lời ra tiếng vào về đứa con của anh. Anh vẫn bỏ ngoài tai.

Đến một lúc, anh nhận thấy mình không thể tiếp tục sống trong sự nghi hoặc, anh âm thầm mang con gái đi thử ADN. Bất ngờ kết quả nhận được là đứa con mà anh yêu thương suốt 15 năm không phải là con ruột của mình. Buồn và hụt hẫng. Nhưng anh vẫn giữ bí mật này một thời gian.

Nguyễn Huỳnh cho biết: ”Tôi từng tự hỏi liệu có nên cho con gái biết sự thật? Tôi có thể tiếp tục xem như mọi thứ vân bình thường, và tôi là cha ruột của con gái? Sau nhiều lần đấu tranh với chính mình, tôi thấy mọi người cần phải chịu trách nhiệm với những gì mình gây ra. Tôi ngồi nói chuyện thẳng thắng với vợ cũ. Cô ấy thừa nhận sự thật. Tôi cho con gái biết rõ ai là cha ruột của con”.

Sau cú sốc đó, Nguyễn Huỳnh không muốn kết hôn lần nữa. Nhưng rồi trái tim người đàn ông hào hoa lại thêm một lần rung động. Anh gặp người vợ hiện tại nhỏ hơn anh gần 30 tuổi. Họ đã về chung một mái nhà nhiều năm nay. Theo Nguyễn Huỳnh, thì đây là sân ga cuối cùng trong hành trình yêu đương đầy màu sắc của mình.

Người vợ hiện tại chính là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn với anh. Chị cũng là nhân tố khiến anh quyết định đăng ký thi Tiếng hát mãi xanh với tên thật Nguyễn Văn Đa. Giờ đây, anh thật hạnh phúc vì được công chúng đăt cho nickname: hotboy U.60 !

Nguyễn Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân 'Tiếng hát mãi xanh' Nguyễn Văn Đa: Chàng ca sĩ đào hoa và nỗi đau 15 năm nuôi con kẻ khác