Bị cán bộ kiểm lâm yêu cầu dừng xe kiểm tra, tài xế chở gỗ không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy. Khi bị khống chế, tài xế này hô hoán người nhà đến đánh 3 cán bộ kiểm lâm bị thương nặng.

Quảng Bình: Điều tra vụ 3 kiểm lâm bị hành hung

Quang Cường | 15/11/2018, 21:15

Bị cán bộ kiểm lâm yêu cầu dừng xe kiểm tra, tài xế chở gỗ không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy. Khi bị khống chế, tài xế này hô hoán người nhà đến đánh 3 cán bộ kiểm lâm bị thương nặng.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), đơn vị này vừa báo cáo lên Công an huyện Tuyên Hóa về vụ việc một số đối tượng chống đối và hành hung 3 cán bộ kiểm lâm bị thương.

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 ngày 15.11, tại Chốt kiểm lâm Cao Quảng thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, Tổ kiểm lâm có 3 người gồm ông Trương Khánh Bằng (Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa), ông Nguyễn Trung Nghĩa (cán bộ Đội Kiểm lâm Cơ động số 2) và ông Phạm Phong Phú (cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch) đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe tải biển số 73C-011.52 do Nguyễn Văn Cường (SN 1989, trú xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa) điều khiển chở một số gỗ táu (thuộc nhóm II) trên xe chạy qua Chốt.

Những cán bộ kiểm lâm trên yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì Cường đã lái xe bỏ chạy vào một nhà dân để trốn và tẩu tán gỗ trên xe. Tổ kiểm lâm truy đuổi đến và phát hiện chiếc xe tải ẩn nấp, Cường tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy. Đến 10 giờ cùng ngày, khi đến địa phận thôn Cao Cảnh (xã Cao Quảng) thì xe tải của Cường đâm vào một đống đá ven đường, không thể di chuyển được.

Lúc này Tổ kiểm lâm tiếp cận và yêu cầu Cường mở cửa xe xuất trình giấy tờ, tuy nhiên tài xế này khóa chặt cửa, cố thủ trong xe. Khi bị 3 cán bộ kiểm lâm khống chế thì Cường hô hoán gọi người nhà đến “ứng cứu” để cướp lại gỗ. Chỉ sau ít phút, nhiều người khác xuất hiện và ngăn lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ.

Thấy những người này có biểu hiện manh động, ông Trương Khánh Bằng đã rút súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo, nhưng Cường cùng các đối tượng lao vào tấn công lại lực lượng làm nhiệm vụ. Hậu quả, 3 cán bộ kiểm lâm bị những người trên đánh dẫn đến chấn thương nặng. Ông Nguyễn Trung Nghĩa và ông Phạm Phong Phú được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu, ông Nghĩa được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não; ông Phú bịbầm mắt và bị nhiều vết thương sau lưng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện; ông Bằng bị thương ở tay vẫn đang được theo dõi.

Hiện Công an huyện Tuyên Hóa đang tiến hành điều tra vụ việc trên.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Điều tra vụ 3 kiểm lâm bị hành hung