Sự kiện năm nay được xác định nhằm thu hút các doanh nghiệp thực hiện hoạt động đầu tư và triển khai thực chất, tránh tình trạng đánh bóng tên tuổi, góp phần tạo ra giá trị bền vững cho hội nghị qua các năm.

Quảng Bình gửi gắm nhiều kỳ vọng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2022

LHC | 18/03/2022, 09:38

Sự kiện năm nay được xác định nhằm thu hút các doanh nghiệp thực hiện hoạt động đầu tư và triển khai thực chất, tránh tình trạng đánh bóng tên tuổi, góp phần tạo ra giá trị bền vững cho hội nghị qua các năm.

Chiều ngày 17.3, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo tuyên truyền về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2022 sẽ diễn ra ngày 25.3 tại TP.HCM với chủ đề: “Quảng Bình - Thích ứng - Đồng hành - Phát triển”.

Thông qua Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, Quảng Bình mong muốn chọn lựa các nhà đầu tư thực sự tâm huyết, có năng lực thực sự để trao đổi, mời gọi, xúc tiến đầu tư.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, tỉnh Quảng Bình sẽ mời gọi nhà đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh là du lịch, dịch vụ như: Du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thám hiểm; kêu gọi các nhà máy sản xuất vào các khu công nghiệp, khu kinh tế và cơ sở hạ tầng; đánh bắt và chế biến thủy sản và các nhà máy chế biến gỗ rừng trồng, nông nghiệp công nghệ cao…

phong.jpg

Theo Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đây là dịp mà tỉnh Quảng Bình mong muốn gặp gỡ, mời gọi các doanh nghiệp, đồng thời thảo luận thực hiện hoạt động đầu tư. Bên cạnh đó, Quảng Bình cũng gợi mở nhiều dự án và giới thiệu các chính sách, gặp gỡ trao đổi để tiếp thu ý kiến, đóng góp, tư vấn từ các doanh nghiệp, chuyên gia đối với tỉnh Quảng Bình.

Đồng thời, ông Phong cho biết thêm, sự kiện năm nay được xác định nhằm thu hút các doanh nghiệp thực hiện hoạt động đầu tư và triển khai thực chất, tránh tình trạng đánh bóng tên tuổi, góp phần tạo ra giá trị bền vững cho hội nghị qua các năm.

Đây là hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư khởi đầu của năm 2022, là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉnh Quảng Bình đang kỳ vọng về tính khả thi, về hiệu quả đầu tư của các dự án thu hút tại hội nghị lần này. Đây sẽ là tiền đề tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Bình trong chặng đường tiếp theo.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình – Giám đốc Phan Phong Phú, cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã và đang được triển khai tích cực, khẩn trương, các phần việc quan trọng về cơ bản cũng đã hoàn thành. Số lượng khách mời dự kiến khoảng 300 đại biểu.







Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình gửi gắm nhiều kỳ vọng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2022