Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Noru, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to trên diện rộng khiến nước lũ dâng lên gây chia cắt giao thông, cô lập những bản làng.

Quảng Bình: Nước lũ gây cô lập một số bản khu vực biên giới

Quang Cường | 28/09/2022, 16:16

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Noru, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mưa to trên diện rộng khiến nước lũ dâng lên gây chia cắt giao thông, cô lập những bản làng.

Từ chiều hôm qua đến sáng nay 28.9, trên địa bàn Quảng Bình có mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đo được cả đợt phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Mưa to làm nước lũ dâng cao làm ngập các ngầm tràn (đoạn đường thiết kế thấp cho nước lũ tràn qua tự do) ở các xã Dân Hóa và Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) khiến giao thông qua các đoạn đường này bị chia cắt.

Cụ thể, tại các ngầm K Ai, K Định (xã Dân Hóa), nước ngập từ 0,7-1,2m. Nước lũ lên nhanh gây chia cắt cục bộ các bản Hà Nôông, Tà Rà và một phần bản K Ai.

Tại xã Trọng Hóa, nhiều ngầm trên các tuyến đường liên xã như ngầm Co Py, Hà Nôông, Cát Định, Tô Cổ… nước lũ dâng cao gần 1m và chảy xiết khiến các phương tiện xe máy, ô tô không qua lại được. Ngoài ra, khu vực đường vào bản Lòm của xã này cũng đã có tình trạng sạt lở đất đá.

Tại huyện Bố Trạch có các ngầm, ngầm tràn như ngầm Cà Roòng, Cà Roòng 1 thuộc bản Khe Run (xã Thượng Trạch) bị ngập từ 0,4-0,8m.

Hiện các đồn biên phòng trên tuyến phối hợp với chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, đồng thời lập 2 tổ trực tại khu vực nguy hiểm, ngăn không cho người và phương tiện qua lại.

qb-lu-chia-cat.jpg
Bộ đội biên phòng trực tại đầu ngầm tràn bị ngập sâu, ngăn người và phương tiện qua lại

Trước đó, tối 27.9, hai người dân ở thôn Đất Đỏ, xã Quảng Châu (huyện Quảng Trạch) đi thả lưới trên sông Loan thì phát hiện một chiếc đèn pin đội đầu sáng le lói bên bờ sông nhưng không thấy chủ nhân chiếc đèn.

Nghi ngờ có người gặp nạn, hai người này đã báo với chính quyền địa phương huy động lực lượng tìm kiếm.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể một người đàn ông nằm giữa bãi bồi sông Loan. Nạn nhân sau đó được xác định là ông Phạm Văn Th. (62 tuổi, ở thôn Sơn Tùng, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch). Theo nhận định ban đầu, ông Th. đi thả lưới bắt cá và không may bị chết đuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Nước lũ gây cô lập một số bản khu vực biên giới