4 thuyền viên trên tàu hàng HD 2155 bị lũ cuốn trôi vào ngày 15.10 khi đang neo đậu tại cửa sông Gianh đã được phát hiện tại thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình: Tìm thấy 4 thuyền viên bị sóng biển cuốn trôi 2 ngày

Lê Đình Dũng | 17/10/2016, 11:11

4 thuyền viên trên tàu hàng HD 2155 bị lũ cuốn trôi vào ngày 15.10 khi đang neo đậu tại cửa sông Gianh đã được phát hiện tại thôn Bắc Hòa, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 20 ngày 16.10, tổ công tác đồn biên phòng Ngư Thủy trong lúc tuần tra trên biển đã nhận được tin báo của ngư dân phát hiện bốn thuyền viên bị trôi dạt vào thôn Bắc Hòa nên đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai lực lượng ứng cứu.

Sau khi các thuyền viên được đưa vào bờ, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã tổ chức sơ cứu ban đầu. Trong đó, anh Lê Bá Hoạt (35 tuổi) và anh Ngô Văn Di (25 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thanh Hóa) sức khỏe dần ổn định đã được bàn giao cho gia đình.

Nhiều tàu hàng bị lũ cuốn chìm ở cửa sông Gianh

Riêng anh Nguyễn Ngọc Thành (27 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) và ông Vũ Như Thắng (52 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) sức khỏe suy kiệt do nhiều giờ trôi dạt trên biển đã được đưa về Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục điều trị.

Trung tá Trương Thanh Thủy, Đồn phó Đồn biên phòng Ngư Thủy cho biết: “Trong quá trình tuần tra, nhận được tin báo của ngư dân, lực lượng của đồn và địa phương đã phối hợp đưa họ vào bờ, cử quân y sơ cứu ban đầu. Trong 4 trường hợp thìsau khi đượchồi sức cấp cứuhồi phục được 2 người, còn 2trường hợp nặng và thấy tình hình xấu quá nên đã xin phép bộ chỉ huy chuyển thẳng về bệnh viện Cu Ba - Đồng Hới”.

Như vậy, đến ngày hôm nay, mưa lũ đã làm 20 người chết (Quảng Bình: 18 người; Thừa Thiên-Huế: 2 người); 3 người mất tích (Quảng Bình: 2 người ở huyện Minh Hóa bị nước cuốn trôi ngày 14.10 và 1 thuyền viên tàu HD 2138 bị chìm ngày 15.10); 18 người bị thương (Quảng Bình: 13 người; Quảng Trị: 3 người; Thừa Thiên-Huế: 2 người).

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Tìm thấy 4 thuyền viên bị sóng biển cuốn trôi 2 ngày