Không để thủng lưới bàn nào nhưng cũng không ghi nổi một bàn thắng, đó là thực trạng hiện tại của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020.

Quang Hải và U.23 Việt Nam sẽ sút bóng nhiều hơn để ghi bàn vào lưới Triều Tiên

16/01/2020, 07:11

Không để thủng lưới bàn nào nhưng cũng không ghi nổi một bàn thắng, đó là thực trạng hiện tại của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á 2020.

"Triều Tiên không phải là đội bóng yếu dù họ thua cả hai trận vừa qua. Đó là lý do chúng tôi không thể xem nhẹ trận này mà thậm chí phải dồn toàn tâm sức.

Ở hai trận đấu vừa qua có những mặt mà chúng tôi sẽ phải cải thiện. Ví dụ như phải đưa ra quyết định một cách quyết đoán hơn và tích cực tung ra nhiều cú sút hơn nữa để cải thiện hàng công ở trận đấu sắp tới", đội trưởng U.23 Việt Nam chia sẻ trước trận đấu.

Thực tế ở hai trận vừa qua với UAE và Jordan, việc hàng công Việt Nam thi đấu thiếu hiệu quả, không tận dụng được những cơ hội quý khiến đội không ghi nổi bàn nào. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn trong đấu chiều nay thì dù Jordan và UAE có tỷ số 0-0, U.23 Việt Nam cũng về nước.

Theo chia sẻ của Quang Hải, sau hai trận hoà vừa qua và mất quyền tự quyết, U.23 Việt Nam đã bị áp lực nhiều và khá buồn. HLV Park Hang-seo động viên và đang nỗ lực giải phóng tư tưởng cho các cầu thủ. Nhà cầm quân Hàn Quốc muốn toàn đội không quan tâm tới trận UAE và Jordan, dành sự tập trung tối đa cho màn so tài với Triều Tiên trên sân Rajamangala. Bởi theo ông, dù thế nào đi nữa thì phải thắng Triều Tiên rồi mọi chuyện ra sao thì ra.

Nói về đối thủ Triều Tiên, Quang Hải cho biết: "Theo đánh giá của ban huấn luyện cũng như toàn đội, bọn em phải có sự tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. U.23 Triều Tiên là một đội bóng chơi gắn kết, có sức mạnh và sự quyết tâm rất cao. U.23 Việt Nam sẽ phải chiến đấu hết mình, chơi gắn kết hơn và quyết tâm cao hơn nữa để có được chiến thắng", đội trưởng U.23 kết thúc.

Sau khi xác định được 6 đội vào tứ kết, hai chiếc vé còn lại sẽ được dành cho ba đội UAE, Việt Nam và Jordan. Nếu Jordan và UAE hoà nhau 0-0 và Việt Nam thắng Triều Tiên cách biệt hai bàn thì đội bóng Sao vàng sẽ giành vé vào tứ kết. Ngược lại, nếu Jordan và UAE hoà có tỷ số (bất kỳ 1-1, 2-2-....) thì dù Việt Nam thắng Triều Tiên bao nhiêu cũng vô ích.

Trong khi đó, nếu trận đấu của hai đội Tây Á có kết quả thắng - thua thì Việt Nam chỉ cần thắng Triều Tiên là đi tiếp.

Hai cặp đấu Jordan - UAE và Việt Nam - Triều Tiên diễn ra cùng giờ lúc 20g15 hôm nay 16.1. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải và U.23 Việt Nam sẽ sút bóng nhiều hơn để ghi bàn vào lưới Triều Tiên