Quảng Nam, đội bóng dược "chỉ định" vô địch mùa giải năm nay đã gặp khó khi để thua tối thiểu trước Hà Nội FC. Cửa vô địch vẫn còn đó nhưng họ đã không còn quyền tự quyết mà phải trông chờ vào sự thất bại từ hai đối thủ.

Quảng Nam có bao nhiêu % cơ hội vô địch mùa giải năm nay?

Nguyên Huy | 22/11/2017, 08:16

Quảng Nam, đội bóng dược "chỉ định" vô địch mùa giải năm nay đã gặp khó khi để thua tối thiểu trước Hà Nội FC. Cửa vô địch vẫn còn đó nhưng họ đã không còn quyền tự quyết mà phải trông chờ vào sự thất bại từ hai đối thủ.

>> HLV Chu Đình Nghiêm: 'Hà Nội FC mất trắng nếu để thua Quảng Ninh

Trận thắng tối thiểu của ĐKVĐ Hà Nội FC trước “người anh em” Quảng Nam cùng với việc FLC Thanh Hoá giành chiến thắng trước đối thủ Sanna Khánh Hoà đã khiến cuộc đua tranh đến danh hiệu vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Sau vòng đấu áp chót của mùa bóng năm nay cả 3 ông lớn đứng đầu bảng xếp hạng đều cùng có 45 điểm. Trên lý thuyết thì khả năng vô địch được chia đều cho cả ba đội bóng Hà Nội FC, Quảng Nam và FLC Thanh Hoá.

Ở vòng đấu hạ màn V.League, đại diện thủ đô sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Tương tự FLC Thanh Hoá cũng phải hành quân ra thánh địa thành Vinh để đối đầu với SLNA. Trong 3 đội bóng này, chỉ có mỗi Quảng Nam là được đấu trên sân nhà Tam Kỳ trước đối thủ CLBTP.HCM.


Lượt đi trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM đã cầm hoà Quảng Nam FC với tỷ số 1-1. Ảnh N.H

Nếu chỉ nhìn vào lịch thi đấu từ ban tổ chức giải thì rõ ràng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có lợi thế hơn hai đối thủ còn lại.

Tuy nhiên, trận thua nhẹ nhàng nhưng đầy tai hại trước Hà Nội FC vừa qua đã khiến đội bóng đất Quảng đánh mất đi nhiều ưu thế vì theo điều lệ giải, việc xác định thứ hạng giữa 2 đội trở lên bằng điểm nhau sẽ dựa trên kết quả của những cuộc đối đầu trực tiếp.

Trong cuộc đua tam mã này, binh đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm là đội sáng cửa nhất và có quyền tự quyết trong khi hai đội bóng còn lại cần nhiều yếu tố để lên ngôi.

Ở lượt đi, Hà Nội FC đã thất thủ 1-2 trước Quảng Nam trên sân khách Tam Kỳ, lượt về họ thắng lại đối thủ này 1-0. Đại diện thủ đô cũng đã có trận thắng 2-1 trên sân nhà cùng trận hòa 3-3 trên sân khách trước FLC Thanh Hoá.

Trong trận đấu tới đây trước TQN, nếu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng với bất kỳ tỷ số nào thì họ sẽ lên ngôi vô địch lần thứ 4 mà không cần phải quan tâm đến kết quả hai trận đấu còn lại.

Hà Nội FC chỉcòn cách danh hiệu vô địch một trận đấu trên sân Cẩm Phả trước TQN. Ảnh Tuấn Tú

Trong khi đó, cũng có một kịch bản giúp đội bóng xứ Quảng vô địch giải đấu nếu thoả hai điều kiện như sau. Binh đoàn của HLV Hoàng Văn Phúc phải thắng đậm đối thủ CLB TP.HCM đã về đích an toàn và đặt hết mục tiêu cho mùa bóng năm sau.

Song song đó, Hà Nội FC phải bị đánh bại trên sân Cẩm Phả. Quảng Nam sẽ lần đầu tiên bước lên bục vinh quang mà không cần biết tỷ số giữa cặp đấu SLNA với FLC Thanh Hoá.

Trong cuộc đua tranh danh hiệu này, binh đoàn xứ Thanh xem ra thất thế nhất. Họ không có quá 30% cơ hội vô địch bởi phải thoả mãn đến ba điều kiện.

Trước tiên, thầy trò HLV Petrovic phải thắng SLNA với tỷ số cách biệt. Tiếp theo đó họ phải trong chờ kết quả thất bại của Hà Nội FC trước TQN và chiến thắng của CLB TP HCM trước Quảng Nam. Nếu cả 3 đội bóng cùng có 3 điểm ở luột trận đấu cuối thì như đã nói, Hà Nội FC lại tiếp tục đăng quang.

Các trận đấu trên sẽ được diễn ra cùng giờ vào lúc 17h ngày 25.11 tới đây

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam có bao nhiêu % cơ hội vô địch mùa giải năm nay?