Sevilla và Liverpool sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League.

Liverpool giành chiến thắng trước Sevilla và đoạt vé sớm?

Chiêu Dương | 21/11/2017, 16:03

Sevilla và Liverpool sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League.

Hiện tại ở bảng E, Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu với 8 điểm. Nếu giành chiến thắng trong cuộc đụng độ này, nhiều khả năng The Kop sẽ có vé sớm để vào vòng sau.

Được chơi trên thánh địa Sanchez Pizjuan, CLB Sevilla như được tiếp thêm sức mạnh. Lần cuối cùng người ta thấy đội bóng này gục ngã trên sân nhà là thời điểm cách đây đúng 1 năm, ngày 23.11.2016.

Họ thất bại trước Bà đầm già thành Turin với tỷ số 1-3 cũng ở vòng bảng Champions League. Kể từ đó tới nay, Sevilla bất bại dù phải chạm trán với những gã khổng lồ như Barcelona hay Real Madrid.


Lần cuối cùng Sevilla bại trận cách đây đúng 1 năm trước Liverpool cũng ở đấu trường Champions League

Bước vào trận đấu này, binh đoàn của HLV Eduardo Berizzo đang có phong độ rất cao. Ở đấu trường châu lục, họ có 7 điểm sau 2 chiến thắng, 1 hoà và 1 bại. Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Sevilla đang đứng ở vị trí thứ ở vị trí thứ 5/20.

Trong khi đó, đối thủ của họ, Liverpool cũng chơi khởi sắc trông thấy ở những trận gần đây. Sự trở lại của bộ đôi chiến binh Coutinho và Mane khiến Lữ đoàn đỏ có được sức mạnh tối ưu nhất.

Các học trò của HLV Jurgen Klopp bất bại trong loạt 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Trong đó có 3 trận thắng và 1 trận hoà.

Các trận thắng của The Kop thường có tỷ số tối thiểu là 3 bàn. Đây được xem là sự thay đổi rất lớn của binh đoàn hạt Merseyside bởi một chuỗi 10 trận đấu trước đó ở giải quốc nội lẫn quốc tế, họ chỉ có vỏn vẹn 2 lần chiến thắng và thậm chí nếm 2 thất bại hổ thẹn trước Man City và Tottenham.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Liverpool nằm ở hàng thủ bởi ở 4 trận gần đây, họ chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất. Trong khi đó, hàng công của Klopp đã có tới 13 lần lập công.

Kiến trúc sư của sự thay đổi này là ông thầy người Đức, Jurgen Klopp. Chỉ với một chi tiết nhỏ, ông đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng mình.

Trước thềm cuộc đụng độ quan trọng với Sevilla nhà cầm quân 50 tuổi này đã tiết lộ những bí quyết giúp đội bóng của ông thành công.

“Tôi đã nói rất nhiếu với các học trò về thất bại trước West Ham. Đấy là việc chúng tôi muốn tiếp cận trận đấu theo hướng phòng ngự nhiều hơn.

Có nhiều thứ mà Liverpool cần thay đổi để tạo ra sự hiệu quả. Ví dụ như ở trận gặp West Ham chẳng hạn, chúng tôi phải dự đoán cách chơi của đối thủ trên sân nhà và quyết định lùi sâu hơn thường lệ.

Các đấu pháp phòng ngự cần phải triển khai rõ ràng và khi đối thủ mất bóng, chúng tôi phải chơi ra sao”, HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

“Nếu thống trị trận đấu, chúng tôi phải kiểm soát được thế trận. Bằng không, điều chúng tôi cần là phải tập trung cho phòng ngự. Khi có bóng, các cầu thủ phải lập tức đưa ra lựa chọn.

Nếu không chuyền bóng ngay, họ phải giữ bóng một cách tốt nhất. Thay đổi đơn giản là vậy. Nếu có thể gây áp lực lên đối phương, chúng tôi sẽ phải cố gắng duy trì để có bàn thắng sớm.

Ngược lại, chúng tôi phải lùi sâu và bảo đảm thế trận chặt chẽ. Đây là điều mà Liverpool đã thiếu ở 1-2 trận đấu ở mùa giải này. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ còn tiến xa hơn nữa”, nhà cầm quân người Đức nói thêm.

Ở đấu trường Champions League, Liverpool hiện đang dẫn đầu bảng E với 8 điểm, hơn 1 điểm so với Sevilla. Nếu giành chiến thắng ở Sanchez Pizjuan đêm nay, thầy trò Jurgen Klopp sẽ chính thức đoạt vé dự vòng play-off.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG

- Sevilla:Carrico và Pareja không thể thi đấu vì chấn thương.

- Liverpool: Joel Matip vẫn chưa thể ra sân trận này do bị đau. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cầu thủ này đối với The Kop mà nói thì không quan trọng. Lữ đoàn đỏ gần như có đội hình mạnh nhất trong cuộc làm khách này.

Simon Mignoletvẫn sẽ là người án ngữ khung thành của Liverpool trận này. Cặp trung vệ sẽ là Dejan LovrenRagnar Klavan. Joe Gomezsẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi ở giải Ngoại hạng cuối tuần vừa qua.Anh sẽ phụ trách hành lang cánh phải. Đối tác của anh sẽ là hậu vệ Alberto Moreno.

Thu hồi bóng và phát động tấn công sẽ do bộ ba Emre Can,Jordan Hendersoncùng vớiPhilippe Coutinho ở hàng tiền vệ đảm trách.

Sevilla sẽ phải để mắt nhiều đến bộ ba Mohamed Salah,Roberto Firminocùng vớiSadio Manetrên hàng công Liverpool. Họ chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm cho hàng phòng đội bóng Tây Ban Nha.

Trận đấu giữa Sevilla và Liverpool sẽ được diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng ngày 23.11.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool giành chiến thắng trước Sevilla và đoạt vé sớm?