Từ ngày 1.10, người dân tỉnh Quảng Nam có thể phản ánh ý kiến về các vấn đề an ninh trật tự xã hội và vệ sinh an toàn thực phẩm đến cơ quan chức năng thông qua trung tâm điều hành thông minh (IOC Quảng Nam).

Quảng Nam khai trương trung tâm điều hành thông minh

Quế Sơn | 01/10/2020, 20:39

Từ ngày 1.10, người dân tỉnh Quảng Nam có thể phản ánh ý kiến về các vấn đề an ninh trật tự xã hội và vệ sinh an toàn thực phẩm đến cơ quan chức năng thông qua trung tâm điều hành thông minh (IOC Quảng Nam).

Trung tâm IOC Quảng Nam có khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước cái nhìn toàn diện về những hoạt động nổi cộm đang diễn ra trên địa bàn. Từ đó nâng cao công tác chỉ đạo điều hành để phục vụ người dân tốt nhất.

Tại trung tâm IOC Quảng Nam, các công nghệ được áp dụng sẽ cho phép thực hiện phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra các cảnh báo, hỗ trợ công tác ra quyết định, điều hành của chính quyền địa phương.

Công nghệ được áp dụng vào công tác điều hành của chính quyền tỉnh Quảng Nam - Ảnh: MC

Trung tâm IOC Quảng Nam sẽ là nơi tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị hiện trường của người dân, thông qua ứng dụng “Quảng Nam trực tuyến”. Người dân có thể tải ứng dụng về điện thoại thông minh qua hệ thống Google Play và Apple Store.

Từ ứng dụng này, người dân ở tỉnh Quảng Nam có thể phản ánh các vấn đề chưa hài lòng đến chính quyền bằng thông tin hoặc hình ảnh, từ đó chính quyền sẽ tiếp nhận và sớm có phản hồi đến người dân, thông qua điện thoại thông minh.

Hệ thống gồm 10 hợp phần gồm: Giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; Giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền; Giám sát, điều hành lĩnh vực y tế; Điều hành lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Phản ánh hiện trường, kiến nghị người dân; Giám sát an toàn thông tin trên môi trường mạng; Giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; Giám sát hoạt động của các tàu cá; Giám sát điều hành lĩnh vực du lịch và tài nguyên môi trường.

Hiện nay, hệ thống đang triển khai thí điểm tại TP.Tam Kỳ và Hội An trên cáclĩnh vực: trật tự đô thị, môi trường và vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam khai trương trung tâm điều hành thông minh