Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ đón tiếp S. Khánh Hoà trong trận đấu sớm vòng 22 V.Leaue. Chủ nhà đang có hơn đội khách 8 điểm nhưng chưa phải là an toàn dù họ đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp.

Quảng Nam - S.Khánh Hoà: Cuộc tử chiến giành vé trụ hạng

Tấn Đức | 23/08/2019, 10:30

Trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam sẽ đón tiếp S. Khánh Hoà trong trận đấu sớm vòng 22 V.Leaue. Chủ nhà đang có hơn đội khách 8 điểm nhưng chưa phải là an toàn dù họ đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng tổng sắp.

Giải VĐQG càng trôi về những vòng đấu cuối càng trở nên gay cấn và đầy kịch tính, CLB TP.HCM sau những lần va vấp đã có nhiều nỗ lực đáng kể để đeo bám và tranh đoạt ngôi vương cùng những nhà ĐKVĐ, Hà Nội FC.

Cùng với việc đánh bại Than Quảng Ninh 3-1 ở vòng đấu trước, đội bóng của nhà cầm quân người Hàn đã loại bỏ đối thủ trực tiếp vùng đất mỏ để cuộc đua tranh giờ đây chỉ còn là “chuyện của 2 người”.

Thế nhưng cuộc đánh chiếm, bảo vệ danh vị vô địch giữa Hà Nội FC và TP.HCM đã không mang lại nhiều tính hấp dẫn cho giải đấu bằng việc các CLB chốn chạy “lưỡi hái tử thần” rớt hạng.

Có thể thấy rằng V.League năm nay đã không còn cảnh “chợ chiều hoang phế” như những mùa giải trước mà cuộc đua trụ hạng giờ đây đã nên khốc liệt đầy cảm hứng do có nhiều đội bóng sàn điểm nhau ở nhóm giữa và cuối bảng xếp hạng.

Ở vòng 21 tới đây, Quảng Nam sẽ có trận cầu sống mái trên sân nhà Tam Kỳ trước những vị khách đến từ thành phố biển.

Cựu vương V.League từ vị thế của “những kẻ lót đường”, ngụp lặn ở đáy bảng đấu đã vùng dậy mạnh mẽ với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp trong đó có một hattrick thắng lợi đã đưa họ vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 28 điểm.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến S.Khánh Hòa ngày càng tuyệt vọng sau trận thua đậm 1-4 trước Sông Lam Nghệ An, thầy trò HLV Võ Đình Tân mới chỉ có 20 điểm và đang phải đứng ở cuối bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, với số điểm đang có, quân đoàn của cựu HLV tuyển U.16 Việt Nam vẫn chưa phải là đích đến an toàn trên bảng tổng sắp.

Đội bóng chủ nhà dù hơn đối thủ 8 điểm và vị trí đá play-off 5 điểm nhưng nếu thất bại trong trận đấu này thì khả năng rớt hạng là hiện hữu.

Trong bối cảnh này thì Quảng Nam buộc sẽ phải dốc sức trong cuộc chiến này còn về đội khách đây sẽ là trận cầu 6 điểm bởi nó được xem như là 1 trong 5 trận “chung kết” còn lại của mùa giải.

Thế nhưng có một điều gần như bất lợi cho đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đó là án phạt từ Liên đoàn, nó khiến đội chủ nhà sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi đón tiếp đội khách S.Khánh Hoà ngay trên sân nhà Tam Kỳ.

Trong cuộc đụng độ này, nhà cầm quân người Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của bộ đội tiềntuyển thủ U.23 Việt Nam là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn do đã nhân đủ ba thẻ vàng.

Không những vậy, Quảng Nam còn không có sự hiện diện của tiền vệ tấn công Đặng Hữu Phước cũng phải vì lý do tương tự.

Ở cuộc đụng độlượt đi, S.Khánh Hòa đã đánh bại Quảng Nam với tỉ số 3-2,tuy nhiên điều đó khó có thể lặp lại trong trận đấu ngày hôm nay bởi kể từ khi bắt đầu khởi tranh giai đoạn 2 của giải VĐQG, đội bóng chủ sân Tam kỳ đã có những thay đổi tích cực.

Hoàng Vũ Samson, chân sút từ "làm mưa làm gió" ở nhiều mùa giải vừa qua đã gia nhập đội bóng xứ Quảng trong một bản hợp đồng cho mượn từ những nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.

Khi về chơi bóng cho Quảng Nam, chân sút ngườiViệt gốc Nigeria đã có 6 bàn thắng để vươnlên đứng đầu bảng xếp hạng các cầu thủ dội bom của mùa giải với 12 bàn thắng.

Và trong cuộc chiến này, không những Samson là mối nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội khách mà đội trưởng Đinh Thanh Trung cùng tiền đạo vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách tuyển Việt Nam, Hà Minh Tuấn cũng là những cái gai trong vòng cấm đội khách S.Khánh Hoà.

Với phong độ đang ở tầm cao, bộđôi này đã có tổng cộng 13 lần lập công trong số 33 bàn thắng của Quảng Nam.

Và trong trận đấu chiều nay, họ hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng hậu vệ đội bóng thành phố biển được chì huy bởi trung vệ đội trưởng,người từng thi đấu tại giải Ligue 1 của Pháp, Zarour Chaher

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam - S.Khánh Hoà: Cuộc tử chiến giành vé trụ hạng