HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất thông qua tờ trình quy định mức thu phí tham quan khi ra đảo Lý Sơn là 70 ngàn đồng đối với đảo Lớn và 30 ngàn đồng đối với đảo Bé.

Quảng Ngãi: Chuẩn bị thu phí khách lên đảo Lý Sơn

Lê Đình Dũng | 10/07/2019, 15:11

HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất thông qua tờ trình quy định mức thu phí tham quan khi ra đảo Lý Sơn là 70 ngàn đồng đối với đảo Lớn và 30 ngàn đồng đối với đảo Bé.

Đây là nội dung trong nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn đã được HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua tại kỳ họp thứ 15 diễn ra vào sáng 10.7.

Theo đó, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan trên địa bàn huyện Lý Sơn được thông qua là 70 ngàn đồng/người/lượt khi đến đảo Lớn (xã An Hải và An Vĩnh) và 30 ngàn đồng/người/lượt khi tham quan tại đảo Bé.

Đồng thời, tờ trình cũng bổ sung thêm đối tượng miễn giảm phí là cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang… khi đi công tác tại Lý Sơn.

Trước đó, các mức phí này được đề xuất lần lượt là 100 ngàn đối với đảo Lớn và 50 ngàn đối với đảo Bé. Đồng thời, có hai phương án là thu một lần khi lên đảo hoặc thu 10 ngàn/1 lượt khi đến tham quan tại từng di tích trên đảo.

Sau khi có nhiều ý kiến, mức thu đã được điều chỉnh như tờ trình đã được thông qua và thống nhất thu 1 lần khi bước lên đảo.

Phát biểu tại hội đồng, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: Căn cứ vào các di tích, danh thắng, mức thu sau khi điều chỉnh là phù hợp. Còn về cách thức thu tổng hợp, bà Vân cho rằng sẽ thuận lợi hơn so với thu lẻ từng địa điểm.

Di tích, danh thắng ở Lý Sơn có đặc điểm riêng, không có khuôn viên, giới hạn cụ thể. Ví dụ như ở Hang Câu, từ điểm này có thể đi bộ qua Chùa Hang, nếu đặt bán vé ở Hang Câu cũng không hợp lý. Do đó cách thu tổng hợp sẽ không có tâm lý so đo khi tham quan ít hay nhiều, du khách có thể tùy ý lựa chọn.

Về cách thu, tổ chức, quản lý sau khi được thông qua sẽ có quy định cụ thể với quan điểm quản lý tốt, hiệu quả nguồn thu và không phát sinh thêm bộ máy.

“Sau kỳ họp HĐND này, các đại biểu tuyên truyền để tạo sự đồng thuận chung của nhân dân. Mục đích của thu phí chính là trùng tu, tôn tạo… làm cho Lý sơn ngày càng tốt hơn”, bà Vân nói.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Chuẩn bị thu phí khách lên đảo Lý Sơn