Trong khuôn viên sân vận động thị trấn Đức Phổ (huyện Đức Phổ) được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt cho một doanh nghiệp xây dựng khu văn hóa - thể thao theo hình thức xã hội hóa, một công trình biệt thự 3 tầng mọc lên khiến người dân bức xúc.

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp xây biệt thự trên sân vận động được xã hội hóa

Lê Đình Dũng | 13/02/2019, 13:07

Trong khuôn viên sân vận động thị trấn Đức Phổ (huyện Đức Phổ) được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt cho một doanh nghiệp xây dựng khu văn hóa - thể thao theo hình thức xã hội hóa, một công trình biệt thự 3 tầng mọc lên khiến người dân bức xúc.

Trước đó, vào tháng 12.2014, sau khi xin phép và hoàn tất các thủ tục, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định (số 473/QĐ-UBND, ngày 27.12.2014), do ông Lê Quang Thích, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi (hiện đã nghỉ hưu) ký, cho phép doanh nghiệp tư nhân xây dựng và vận tải Bách Bằng thuê sân vận độngthị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ để xây dựng khu văn hoá - thể thao và dịch vụ giải trí.

Theo quyết định trên, tổng diện tích đất mà doanh nghiệp Bách Bằng được thuê gần 8.300m2, thời gian là 49 năm, hình thức trả tiền thuê hàng năm và mục đích thuê để xây dựng khu văn hoá - thể thao và dịch vụ giải trí.

Qua quan sát của chúng tôi, trong diện tích được phép cho thuê, ngoài đầu tư làm sân bóng mini, nhà tập gym, hồ bơi... ở góc tây bắc, doanh nghiệp Bách Bằng dành nhiều trăm m2 để xây một công trình 3 tầng mang kiểu dáng biệt thự. Theo phản ánh của người dân thì đây là nhà ở của người con ruột ông chủ doanh nghiệp này.

Căn biệt thự bề thế

Ông Nguyễn Văn Bảo, người dân ở gần cho biết: “Nơi đây vốn là sân vận động hình thành cách đây hơn 40 năm, thời gian đầu thuộc xã Phổ Hoà, sau đó được tách và chuyển về thuộc thị trấn Đức Phổ. Để làm sân vận động này, nhiều người dân đã hiến đất làm. Việc tỉnh cho xã hội hoá làm khu thể thao và vui chơi thì chúng tôi không phản đối, nhưng không thể chấp nhận cho doanh nghiệp thuê rồi xén phần ra xây nhà ở được”.

Để nắm thông tin vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Công Hoàng, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi. Trả lời câu hỏi: “Trong quyết định mà tỉnh cho phép ghi rõ mục đích thuê là để xây dựng khu văn hoá - thể thao và dịch vụ giải trí thì doanh nghiệp có được làm nhà ở không?”, ông Nguyễn Công Hoàng khẳng định “Không được”.

Vị Phó giám đốc Sở này cho biết thêm, việc cho thuê là do tỉnh, nhưng đây là công trình có diện tích nhỏ (cấp 3) nên thẩm quyền cấp phép và giám sát việc xây dựng là của UBND huyện.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: “Tôi mới được phân công chức vụ này nên không nắm rõ cụ thể dự án trên. Tôi sẽ chỉ đạo cho các bộ phận liên quan kiểm tra, cung cấp toàn bộ thông tin liên quan về dự án này cho báo chí sau”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bài và ảnh: Tới Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Doanh nghiệp xây biệt thự trên sân vận động được xã hội hóa