Những người đang lao động, làm việc và sinh sống ở các tỉnh thành trong nước khi trở về quê đón tết, không cần phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19.

Quảng Ngãi: Người dân về quê đón Tết không cần xét nghiệm COVID-19

Thế Nghĩa | 10/01/2022, 16:49

Những người đang lao động, làm việc và sinh sống ở các tỉnh thành trong nước khi trở về quê đón tết, không cần phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19.

Ngày 10.1, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết chính quyền tỉnh đã có văn bản chính thức cho phép người đang lao động, làm việc ngoài tỉnh về quê đón Tết không cần phải thực hiện xét nghiệm COVID-19, ngoài ta tỉnh cũng nới lỏng nhiều quy định đối với F0 điều trị tại nhà.

anhuygdc.jpeg
Cuộc họp diễn ra sáng 10.1 do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì - Ảnh: CH

Theo ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, trên cơ sở xem xét tình hình thực tế, báo cáo từ các cấp ngành chuyên môn và liên quan, Quảng Ngãi đã chính thức xóa bỏ hoặc nới lỏng một số quy định đối với người về quê đón Tết và các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Tùy thuộc vào tình hình cụ thể của địa phương, chính quyền các huyện, thị xã và thành phố được phép điều chỉnh, nới lỏng một số quy định cho phù hợp, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ được phép điều trị tại nhà.

“Chính quyền 13 huyện, thị xã và thành phố khi thực hiện nới lỏng (quy định đối với các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ được phép điều trị tại nhà) cần phải đảm bảo an toàn chung cho công tác phòng chống dịch của địa phương và tỉnh, không để dịch lây lan và bùng phát lan rộng trên địa bàn”, ông Minh lưu ý.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Y tế và các cấp, ngành, chính quyền các huyện, thị xã và thành phố phải phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, đặc biệt là số trở về từ ngoài tỉnh tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.

Được biết hiện tất cả 173 xã, phường và thị trấn của tỉnh Quảng Ngãi không còn vùng đỏ.

Số vùng xanh là 93 địa phương, tăng 6 địa phương so với tuần trước đó; số vùng vàng là 52 xã, phường và thị trấn, giảm 7 địa phương; số vùng cam là 28, tăng 3 địa phương. Về quy mô cấp huyện, thị và thành phố, số vùng xanh hiện là 5 địa phương, tăng 1; vùng vàng là 7, tương ứng với tuần trước; vùng cam là 1, giảm 1 địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Người dân về quê đón Tết không cần xét nghiệm COVID-19