Liên quan đến bài viết ‘Con trai Bí thư huyện và hàng loạt nhân sự bổ nhiệm có vấn đề?’, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết sẽ thanh tra công tác cán bộ tại đây.

Quảng Ngãi: Sẽ thanh tra công tác cán bộ tại huyện Nghĩa Hành

Lê Đình Dũng | 25/01/2018, 15:55

Liên quan đến bài viết ‘Con trai Bí thư huyện và hàng loạt nhân sự bổ nhiệm có vấn đề?’, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết sẽ thanh tra công tác cán bộ tại đây.

>>Con trai Bí thư huyện và hàng loạt nhân sự bổ nhiệm có vấn đề?

Chiều 25.1, trả lời phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về vấn đề bổ nhiệm nhân sự tại huyện Nghĩa Hành,ông Đoàn Dụng -Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết "sẽ thanh tra công tác cán bộ ngay sau khi nghỉ Tết xong; kết luận thanh tra xong, đúng hay sai ở trường hợp nào và hướng xử lý ra sao".

Ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho hay: “Những cán bộ đó thuộc diện huyện Nghĩa Hành quản lý nên ở tỉnh không nắm rõ cụ thể. Chúng tôi sẽ làm việc lại mới nắm rõ được”.

Như đã phản ánh, có tới 8 trường hợp cán bộ bị tố cáo có vấn đề trong công tác bổ nhiệm nhân sự liên quan đến ông Phan Bình, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành.

Trong số đó có ông Lê Việt Quân, cháu gọi ông Bình bằng cậu được bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch.Ông Phan Công Huân, con trai ông Bình, được bổ nhiệm Phó chánh văn phòng HĐND vàUBND huyện, tiếp đó lại luân chuyển về giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy xã Hành Minh.

Bí thư huyện khẳng định không liên quan đến công ty có em gái tham gia

Chúng tôi đã làm việc với ông Phan Bình liên quan đến thông tin tố cáo ông có liên quan đến Công ty TNHH MTV Tấn Khánh Hưng, công ty được cho là trúng thầu thi công phần lớn các công trình xây dựng cơ bản như đường giao thông, thủy lợi, cầu cống, trạm y tế, trường học, nhà sinh hoạt văn hóa… ở huyện Nghĩa Hành.

Đặc biệt, bà Phạm Thị Nghị, em gái ông Bình có tham gia ở công ty này. Ông Bình thừa nhận: “Nghị là em gái tôi có tham gia công ty này”.

“Việc làm này (bà Nghị tham gia công ty) cá nhân tôi không khuyến khích, thậm chí tôi còn nói đừng có tham gia không khéo lại liên lụy đến việc người ta nghĩ nó không hay”, ông nói.

“Trách nhiệm trước Đảng và trước nhân dân, tôi khẳng định và cam kết rằng không bao giờ có việc liên lụy trong việc điều hành vốn liếng, bố trí dự án. Và tôi đã kêu dặn tất cả mọi người liên quan, kể cả địa phương làm gì làm đừng để người ta hiểu nhầm việc giao dự án cho Công ty Tấn Khánh Hưng”.

“Tôi cũng đã kiểm tra thì chỉ giao một số dự án nhỏ cho Công ty Tấn Khánh Hưng, chỉ sửa chữa lặt vặt một số công trình, chứ một số dự án lớn khác đều giao cho các công ty lớn…”.

“Với danh dự của mình tôi khẳng định không liên quan đến việc điều hành hay bố trí dự án”, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình nói.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Chìm tàu kéo sà lan trên biển Quảng Ngãi khiến 3 người chết, 2 người mất tích
Lực lượng chức năng đang khẩn trương triển khai biện pháp tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên trên tàu kéo sà lan chở đá bị chìm vào sáng nay (24.4) trên vùng biển Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Sẽ thanh tra công tác cán bộ tại huyện Nghĩa Hành