Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất chính là thu ngân sách. Tổng thu ngân sách nhà nước đặc biệt là thu nội địa chưa đạt tốc độ tăng bình quân so với mục tiêu phấn đấu 29.000 tỷ đồng.

Quảng Ninh dồn lực cho những tháng cuối năm

PR | 16/11/2017, 07:23

Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất chính là thu ngân sách. Tổng thu ngân sách nhà nước đặc biệt là thu nội địa chưa đạt tốc độ tăng bình quân so với mục tiêu phấn đấu 29.000 tỷ đồng.

10 tháng năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Ninh có nhiều khởi sắc, đạt kết quả tích cực, toàn diện, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2017 đã đề ra. Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 17%, tổng thu từ khách du lịch tăng 38%; doanh thu vận tải tăng 14%; kim ngạch xuất khẩu tăng 9,03%. Đáng chú ý, thu ngân sách nội địa trên địa bàn tỉnh tăng 3% cùng kỳ, tổng dư nợ vốn tín dụng tăng 8,9% so với 31-12-2016. Chi ngân sách được quản lý chặt chẽ, tiết kiệm chi thường xuyên để tập trung cho đầu tư phát triển. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản trên, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnhQuảng Ninhvẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn.Một số nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm, dự án mới tiến độ triển khai chưa đạt yêu cầu. Giải ngân vốn đầu tư phát triển ngân sách Nhà nước đạt tỷ lệ thấp. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị nhất là cấp thoát nước ở các đô thị khi có mưa lớn xảy ra còn nhiều bất cập, những diễn biến bất thường của thời tiết, ảnh hưởng của mưa, bão, tình hình dịch bệnh, an toàn thực phẩm, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, buôn lậu, gian lận thương mại, tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, khiếu nại, tố cáo, còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp... đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống nhân dân và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 thì một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhất chính là thu ngân sách.Tổng thu ngân sách nhà nước đặc biệt là thu nội địa chưa đạt tốc độ tăng bình quân so với mục tiêu phấn đấu 29.000 tỷ đồng. Để phấn đấu đạt tăng trưởng GDP và kế hoạch thu ngân sách mà đặc biệt là thu nội địa như tỉnh đã đề ra trong bối cảnh khó khăn chung, các ngành Tài chính, Thuế, Hải quan và các địa phương đang tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp về quản lý thu ngân sách, phấn đấu tăng thu hoàn thành và vượt dự toán thu nội địa ở mức cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh: Để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị trong việc chủ động tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đối với các dự án bị “tắc” ở khâu giải phóng mặt bằng, các ngành, địa phương cần phải phối hợp rà soát lại và cùng nhau tìm biện pháp tháo gỡ. Các đơn vị tích cực thực hiện chủ đề công tác năm 2017 về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh". Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, đô thị, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; kiên quyết thu hồi các dự án có sử dụng đất chậm tiến độ, vi phạm pháp luật, đảm bảo đúng quy định, hài hòa với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cấp sở, ngành, địa phương để thu hút các nhà đầu tư; quản lý chặt chẽ đối với hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến than, cát, đá, sỏi và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương phải nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, tập trung, nhằm đạt kết quả cao nhất ngay trong những tháng cuối năm.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh dồn lực cho những tháng cuối năm