Những ngày qua, đã có những thông tin đa chiều về dự án cổng tỉnh lớn nhất Việt Nam của tỉnh Quảng Ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông tin về dự án trọng điểm này.

Quảng Ninh lên tiếng về công trình cổng chào lớn nhất Việt Nam

Nam Phong | 11/10/2016, 12:26

Những ngày qua, đã có những thông tin đa chiều về dự án cổng tỉnh lớn nhất Việt Nam của tỉnh Quảng Ninh trên các phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông tin về dự án trọng điểm này.

Theo đó, công trình cổng chàotỉnh Quảng Ninhvà điểm dừng chân tỉnh Quảng Ninh tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều được triển khai thi công từ tháng 2.2015 theo hình thức hợp tác công tư, do Công ty cổ phầntập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư.

Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đang đảm bảo tiến độ đề ra. Khi hoàn thành, đây sẽ là công trình văn hóa mang ý nghĩa xã hội cao, góp phần quảng bá, giới thiệu biểu tượng của tỉnh, là điểm dừng chân du lịch kết hợp với khu dịch vụ cho du khách khi đến Quảng Ninh.

Trong tổng thể phát triển của tỉnh Quảng Ninh, những công trình có tầm vóc, quy mô, sức lan tỏa lớn như khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch tại Đông Triều sẽ là những nhân tố quan trọng góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ - công nghiệp vào năm 2020.

Dự án khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh tại thị xã Đông Triều có quy mô diện tích trên 139.000m2, với tổng mức đầu tư 368 tỉđồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh chỉ phải chi cho giải phóng mặt bằng với kinh phí khoảng 10 tỉđồng, toàn bộ số vốn còn lại sử dụng từ nguồn xã hội hóa và vốn tự có của Tập đoàn Hoàng Hà.

Riêng hạng mục Cổng tỉnhđược xây dựng với diện tích 75.363m2, có vốn đầu tư 198 tỉđồng được thiết kế bằng khung thép với 8 cột chính có độ cao từ 38-43m, kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Trung tâm phật giáo Yên Tử gồm đài sen, hồ cảnh, đồi nhân tạo, giao thông cảnh quan. Công trình đảm bảo được các tiêu chí: Uy nghi, vững chãi, ấn tượng, đặc biệt, khác biệt, hiện đại và phản ánh được truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Ninh, tâm linh thiêng liêng Yên Tử, kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Thể hiện khẩu hiệu lời chào “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa” để truyền tải thông điệp và ý nghĩa trên cho người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Hiện dự án đang đảm bảo tiến độ đề ra. Trong đó hạng mục khu dừng nghỉ với kết cấu đồng bộ, hiện đại, độc đáo trên diện tích 2 ha đang được Tập đoàn Hoàng Hà tập trung triển khai. Khu dừng nghỉ bao gồm trung tâm dịch vụ ăn uống, cây xăng, trạm bảo dưỡng xe, dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 3.2017.

Tại điểm dừng chân sẽ giới thiệu bán các sản phẩm được sản xuất tại Quảng Ninh, nông sản, rau, củ, quả sạch cho du khách, có cây xăng dầu phục vụ cho các phương tiện kết hợp trong lúc nghỉ của du khách. Ngoài ra còn có các công trình ăn, nghỉ và là điểm đón các du khách đến với khu di tích Yên Tử, khu di tích nhà Trần Đông Triều…

Cùng với việc phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng, thu hút nhiều nhà đầu tư chiến lược đầu tư vào lĩnh vực du lịch, hạ tầng đô thị, khu dừng nghỉ và giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh tại thị xã Đông Triều sẽ là điểm nhấn quan trọng, tạo ấn tượng đối với du khách khi đặt chân tới Quảng Ninh. Đồng thời tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, giúp quảng bá, phát triển tiềm năng du lịchvà các đặc sản địa phương của tỉnh Quảng Ninh.

Nam Phong
Bài liên quan
Vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm sai phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xác minh, điều tra cụ thể nguyên nhân sự cố vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh, làm rõ trách nhiệm để kịp thời rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh lên tiếng về công trình cổng chào lớn nhất Việt Nam