Trong 2 ngày 10 và 11.10, tại TP.Đà Nẵng đã liên tục xảy ra các vụ cháy ở nhà dân và trường học.

Đà Nẵng: Liên tục xảy ra nhiều vụ cháy

Lê Đình Dũng | 11/10/2016, 11:13

Trong 2 ngày 10 và 11.10, tại TP.Đà Nẵng đã liên tục xảy ra các vụ cháy ở nhà dân và trường học.

Khoảng 1 giờ 15 sáng 11.10, tại căn nhà số 151 Đống Đa(P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) xảy ra một vụ cháy thiêu rụi toàn bộ tài sản của một cửa hàng văn phòng phẩm.

Vào lúc xảy ra đám cháy, trong ngôi nhà có 7 người đang ngủ và bị mắc kẹt trên tầng 2. Bà Trương Thị Minh (85 tuổi, chủ ngôi nhà) cho biết: “Khi tôi đang ngủ trên lầu thì ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì thấy lửa bốc lên ngùn ngụt tại tầng 1. 7 người trong nhà tôi may mắn tìm đường chạy thoát kịp và nhanh chóng tri hô người dân và cơ quan chức năng hỗ trợ”.

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều rất nhiều phương tiện và hàng trăm chiến sĩ tới dập lửa trong đêm.
Lãnh đạo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo chữa cháy trong đêm.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, 2 đã huy động 4 xe chữa cháy đến hiện trường. Tuy nhiên, do ngôi nhà vẫn bị khóa cửa cộng với lượng khói bốc dày đặc nên lực lượng cứu hỏa phải sử dụng máy cắt thủy lực phá cửa, máy thổi khói công suất lớn và đục tường nhà bên cạnh để đưa vòi chữa cháy và dập lửa.

Đến 3 giờ 30 sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hậu quả, toàn bộ tài sản, máy móc kinh doanh của cửa hàng đã bị thiêu trụi.

Đám cháy thiêu rụi hoàn toàn cơ sở vật chất trong ngôi nhà.

Trước đó, vào 11 giờ 15 trưa 10.10, một vụ hoả hoạn bất ngờ bùng phát ngay trong Trường tiểu học Bế Văn Đàn (P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) khiến học sinh, giáo viên của trường và người dân sống trong khu vực hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra ở công trình khối nhà lớp học 3 tầng được xây dựng phục vụ cho việc học 2 buổi của trường. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn trùng vào thời điểm kết thúc buổi học, khi học sinh bán trú chuẩn bị ăn uống, nghỉ ngơi, số còn lại vừa ra về đến trường.

Hiện trường vụ cháy cơ sở mới xây trong Trường tiểu học Bế Văn Đàn.

Nhận đượctin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Q.Thanh Khê) đã điều động 2 xe chuyên dụng cùng gần 20 chiến sĩ tới hiện trường khống chế, không cho đám cháy lan sang nhà dân. Do công trình đang xây dở, việc tập kết vật liệu, rào chắn khiến việc tiếp cận hiện trường khá khó khăn nênlực lượng PCCC phảitriển khai nhiều mũi tiếp cận để tìm vị trí gây cháy,tiến hành dập tắt và khống chế hoàn toàn vụ cháy chỉ sau 10 phút.

Theo lãnh đạo Trường tiểu học Bế Văn Đàn, may mắn là công trình nằm riêng biệt với các lớp đang học nên không xảy ra hậu quả đáng tiếc nào. Tuy vậy, vụ cháy cũng khiến nhiều hạng mục của công trình bị hư hỏng nặng.

Cảnh sát chữa cháy trong ngôi trường.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo một số người chứng kiến vụ việc, rất có thể công nhân trong khi thi công đã bất cẩn gây chập điện khiến đám cháy bùng phát.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Liên tục xảy ra nhiều vụ cháy